Volvo จับมือ Google ใช้แพลทฟอร์มแอนดรอยด์ในรถยนต์ Share this

Volvo จับมือ Google ใช้แพลทฟอร์มแอนดรอยด์ในรถยนต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 May 2560

วอลโว่ไว้วางใจกูเกิลสำหรับการพัฒนาระบบอินโฟเทนเมนท์และการเชื่อมต่อ ด้วยการประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะพัฒนาระบบที่ล้ำสมัยภายในรถรุ่นใหม่

เฮนริค กรีน รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของวอลโว่ คาร์ กรุ๊ปกล่าวว่า “เรามีก้าวย่างที่สำคัญในการเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์กับกูเกิล แพลทฟอร์มและการบริการของกูเกิลจะยกระดับประสบการณ์ใช้งานส่วนบุคคล เพียบพร้อมทั้งความยืดหยุ่นและพัฒนาการที่ต่อเนื่อง”

การเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้ทำให้ลูกค้าของวอลโว่สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นของแอนดรอยด์ที่พัฒนาโดยกูเกิล วอลโว่ และบริษัทบุคคลที่สามได้อย่างสะดวกสบาย วอลโว่ยังทำงานร่วมกับกูเกิลในการอัพเดตแอพฯ ค้นหาการบริการอย่าง Google Local Search ซึ่งลูกค้าที่มีระบบ Sensus Navigation จะสามารถใช้งานได้ในอีกไม่ช้า

ปัจจุบัน แอนดรอนด์ ออโต้ถูกใช้งานในรถยนต์หลายแบรนด์ แต่ไม่ได้เป็นระบบปฏิบัติการหลักเหมือนที่วอลโว่กำลังดำเนินการอยู่ในตอนนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่าเมื่อรถวอลโว่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โอเอสแล้วจะส่งผลต่อการใช้งานแอปเปิล คาร์เพลย์ที่เป็นคู่แข่งกันโดยตรงหรือไม่

“เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้จับมือกับวอลโว่เพื่อนำเสนอแอนดรอยด์สู่รถเจนเนอเรชั่นใหม่ ความร่วมมือกันในครั้งนี้เปิดโอกาสให้เรานำเสนอประสบการณ์ใช้งานที่ราบรื่นให้แก่ลูกค้าวอลโว่ผ่านแพลทฟอร์มอินโฟเทนเมนท์ และระบบนิเวศที่สมบูรณ์แบบของแอพฯ แอนดรอยด์และการบริการของกูเกิล” แพทริค เบรดี้ รองประธานแอนดรอยด์ เอ็นจิเนียริ่ง บริษัทลูกของกูเกิล กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ