[Test Drive] รีวิว New Honda CR-V 2017ทั้งดีเซลเทอร์โบและเบนซิน สวยงามหรูหราลงตัวมากขึ้น Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Test Drive] รีวิว New Honda CR-V 2017ทั้งดีเซลเทอร์โบและเบนซิน สวยงามหรูหราลงตัวมากขึ้น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 May 2560

รีวิว Honda CR-V 2017 รุ่นใหม่ กับขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 1.6 ลิตร เกียร์ 9 สปีด

ทดสอบขับขี่ รถยนต์เอสยูวีรุ่นยอดนิยมรุ่นใหม่อย่าง ฮอนด้า ซีอาร์-วี (Honda CR-V) กับการทดสอบแบบจัดเต็มกว่าครั้งก่อน

กลับมาอีกครั้งกับการทดสอบรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) รุ่นยอดนิยมขวัญใจคนไทยมาอย่างยาวนานกับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี รุ่นใหม่ (New Honda CR-V 2017 ) ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการทดสอบครั้งที่่สอง หลังจากที่ได้เปิดตัว Honda CR-V 2017 ไปก่อนหน้านี้ โดยติดตามอ่านได้ ที่นี่

รีวิว Honda CR-V 2017

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้จะมีความละเอียดและสามารถจับความรู้สึกได้มากขึ้นกว่าครั้งก่อนเนื่องจากระยะทางวิ่งที่มากกว่า ระยะเวลาที่ได้อยู่ร่วมกันกับ Honda- CR-V ใหม่ ที่มากกว่า กับระยะทางการทดสอบกว่า 270 กิโลเมตร บนเส้นทาง ภูเก็ต - พังงา ที่มีสภาพพื้นผิวถนนที่หลากหลายทั้งทางตรง ทางโค้ง ขึ้นเขา และทางแบบขรุขระ

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

Honda CR-V 2017 ใหม่ : ภายนอกหรูหรา สปอร์ตกว่าเดิม

มาเริ่มต้นกันที่รูปลักษณ์ภายนอก Honda CR-V 2017 ใหม่กันก่อนกับรูปลักษณ์ใหม่ที่เน้นความหรูหรา สปอร์ตสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบของชุดกระจังด้านหน้ารถยนต์ใหม่ที่มาในรูปแบบของรถยนต์ฮอนด้าในยุคใหม่ไม่ว่าจะเป็นชุดโคมไฟหน้าแบบ Full LED

ชุดกระจังหน้าตกแต่งด้วยโครเมี่ยมด้วยเส้นสายที่ลากยาวรับเข้าไปในชุดโคมไฟหน้าให้ความกลมกลืนและดูมีมิติ น่าค้นหา เส้นสายตัวถังรถยนต์ที่ดูบึกบึนมากขึ้น ด้วยขนาดตัวถัง กับความยาว 4,587 มิลลิเมตร กว้าง 1,855 มิลลิเมตร สูง 1,689 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,660 มิลลิเมตร

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

ซึ่งถ้าเทียบกับ Honda CR-V รุ่นก่อนหน้าจะมีมิติที่ยาวและใหญ่กว่าในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความยาวมากขึ้น 5 มิลลิเมตร กว้างกว่าเดิมม 35 มิลลิเมตร และสูงขึ้น 39 มิลลิเมตร แน่นอนการโดยสารสะดวกสบายและกว้างขวางกว่าเก่าแน่นอน พร้อมรุ่นนี้พิเศษด้วยการติดตั้งเบาะนั่งแถว 3 เพิ่มเติมมาอีกด้วย

โดดเด่นเพิ่มมากขึ้นด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว แบบทูโทน พร้อมลวดลายที่ให้อารมณ์อวกาศนิดๆ แหวกแนวตามแบบฉบับของรถยนต์ฮอนด้าในยุคใหม่ที่เน้นล้อสีสันแบบทูโทนในชนิดที่เรียกว่าในทุกๆ รุ่นใหม่ของฮอนด้า ต้องมี

ทางด้านท้ายเตะตากับชุดโคมไฟท้ายแบบลากยาวจากเสาซี ที่ใช้ดีไซน์ลักษณ์นี้มาตั้งแต่รุ่นก่อนๆ แต่สำหรับรุ่นนี้มีการดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวมากขึ้น ผสานกับชุดแผงโครเมี่ยมที่สอดรับกับโค้งเว้าของชุดไฟท้ายได้อย่างลงตัว

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

ซึ่งหากสรุปรูปลักษณ์ภายนอกโดยรวมๆ เรียกได้ว่า Honda CR-V 2017 ใหม่ มีการพัฒนาที่ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งรูปลักษณ์ที่สวยงามหรูหรา โดยเฉพาะไฟท้ายใหม่ที่โดดเด่นเตะตาสุดๆ

รวมไปถึงเส้นสายตัวรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้าที่ดีไซน์ให้มีหยักมีนูน ช่วยขับความเท่บึกบึน ถ้าได้นั่งอยู่ในตำแหน่งคนขับจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงเส้นสายด้านข้างตัวรถที่ค่อนข้างลึกและชัด ลากยาวจนไปรับกับชุดโคมไฟท้าย

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

Honda CR-V 2017 ใหม่ : ภายในเรียบหรู ฟังก์ชั่นมาครบ เพิ่มเบาะนั่งแถว 3

มาในส่วนของรีวิวภายในกันบ้างด้วยการออกแบบใหม่ของชุดแผงคอนโซลที่เน้นความเรียบหรู มากขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นจอ Display แบบ Touchscreen ขนาด 7 นิ้วลายเปียโนแบล็คดำเงาสวยหรู ที่มาพร้อมระบบ Apple Car Play และ Navigation System

แผงคอนโซลฝั่งผู้นั่งข้างคนขับสวยหรูด้วยการตกแต่งด้วยลายไม้แซมเล็กๆ บริเวณส่วนล่าง ผิวสัมผัสโดยรวมของคอนโซลนับว่าทำการบ้านมาค่อนข้างดีด้วยวัสดุนุ่มกึ่งแข็งซึ่งเป็นผิวสัมผัสแนวๆ เดียวกันกับรถหรูฝั่งยุโรป

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

พวกมาลัยแบบ 3 ก้านที่มีดีไซน์ตามแบบฉบับรถฮอนด้ายุคใหม่ ชุดมาตรวัด เป็นจอ TFT แบบ 3 ช่อง แสดงตัวเลขความเร็วเป็น Digital ให้ความสวยงามและดูเรียบเนียน สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ จะแตกต่างจากเบนซินเนื่องจาก ก้านเกียร์ ได้ถูกยกออกไปแล้วแทนที่ด้วยชุดเกียร์แบบปุ่มกดไฟฟ้าแทน ซึ่งนับว่าหรูหราและสวยงามมาก

ในส่วนการเข้า-ออก รถยนต์ยังคงสะดวกสบายเป็นไปได้อย่างง่ายดายตามสไตล์รถอเนกประสงค์ครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเบาะนั่งแถวหน้า ฝั่งผู้ขับขี่ หรือจะเป็นประตูหลังก็เข้า-ออก ได้ง่ายดายเหมือนกัน

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

สำหรับความอเนกประสงค์เพิ่มเติมของรุ่นใหม่คือการเพิ่มเบาะนั่งแถว 3 เข้ามา เพื่อตอบรับการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น หากไม่ได้ใช้งานก็สามารถพับเก็บได้ สำหรับเบาะแถว 3 ก็ไม่ได้เลวร้าย เพราะผมทดสอบนั่งด้วยตนเองก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าจำเป็นต้องนั่งนานๆ ก็อาจจะมีอาการปวดเมื่อยแน่นอนตามฉบับเบาะพิเศษแถว 3 ที่เน้นให้เด็กๆ หรือคนตัวเล็กๆ นั่งมากกว่า

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

Honda CR-V 2017 ใหม่ : ขุมพลังใหม่ดีเซลเทอร์โบ 1.6 ลิตร ผสานเกียร์ 9 สปีด และตัวเลือกเบนซิน 2.4 ลิตร ไหลๆ เรียบๆ เช่นเคย

สำหรับ Honda CR-V ใหม่ ครั้งนี้เซอร์ไพร์สด้วยการนำเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 350  นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ผสานเกียร์อัตโนมัติแบบ 9 สปีด ย้ำว่าไม่ใช่เกียร์ CVT แต่อย่างใด

การขับขี่ ซีอาร์-วี ขุมพลังดีเซลให้ความเร้าใจตามสไตล์เครื่องยนต์ดีเซลที่มีแรงบิดมหาศาลและต้นที่มาจัดการเครื่องเบนซิน ฟิลการขับขี่แตกต่างไปจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เนื่องด้วยความกระฉับกระเฉง การขับขี่ที่สนุกสนานมากกว่า แต่ในเรื่องความไหลลื่นในช่วงกลางถึงปลายอาจไม่ดีเท่าขุมพลังเบนซินนัก

สิ่งแตกต่างต่างของขุมพลังดีเซลนอกจาก ชุดแผงเกียร์อัตโนมัติที่มาพร้อมปุ่มกดแบบสวิชต์ไฟฟ้า ที่ให้ความหรูหราและความเรียบเนียนบนแผงคอนโซล แต่ยังมีในเรื่องของการเซ็ตอัพโช๊คอัพทั้งคันใหม่เนื่องจากน้ำหนักของเครื่องยนต์ที่มีมากกว่าเกือบ 50 กิโลกรัม ทำให้ฟิลของช่วงล่างรู้สึกถึงความกระชับและแน่นมากกว่า

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

ทางด้านขุมพลังเบนซินมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 224 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT รองรับการเติมน้ำมัน E85 อารมณ์การขับขี่ยังเช่นเคยกับเครื่องยนต์เบนซิน แม้ต้นอาจจะไม่จัดเท่าดีเซล

แต่อัตราการเร่งไหลลื่นเร่งได้เรื่อยๆ โดยไม่มีอาการอืดให้เห็น แม้เครื่องยนต์ดีเซลจะทำต้นได้จัด อัตราเร่งดี มีความสนุกสนาน แต่เมื่อมีการจับเวลาแบบจริงจังพบว่าอัตราการเร่ง 0-100 ตัวเครื่องยนต์เบนซินสามารถทำได้ไวกว่า เกือบ 1 วิ เลยทีเดียว

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่ : บทสรุป

สรุปโดยรวมยังคงเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ที่น่าสนใจเช่นเคย แม้ในตลาดบ้านเรา ณ ปัจจุบัน จะมีรถยนต์อีกหลากหลายแบรนด์ที่หันมาจับกลุ่มนี้ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีความสนใจเฉพาะตัว แต่สำหรับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี รุ่นใหม่นี้ มีความโดดเด่นทั้งรูปลักษณ์ใหม่

ที่ออกแบบดีไซน์ให้ถูกใจทั้งชายและหญิงมากยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนนี้ต้องล้วนแล้วแต่คุณผู้อ่าน และผู้ที่สนใจเพราะความสวยงามเป็นเรื่องส่วนบุคคลจริงๆ แต่สำหรับผมถือว่าสวยกว่ารุ่นก่อนหน้าทั้ง ด้านหน้า ด้านท้าย ลงตัวมากขึ้นจริงๆ

การเลื่อกใช้วัสดุภายในใหม่ที่เน้นความสวยงามเรียบหรู วัสดุต่างๆ แม้จะเป็นพลาสติกแต่เป็นเกรดที่มีความนุ่มและแข็งผสมกันอย่างลงตัวไม่ได้แข็งกระด้างแบบพลาสติกจ๋าๆ ซึ่งตรงนี้ช่วยให้ภายใน ซีอาร์-วี ใหม่ดูดีขึ้นเป็นกองจริงๆ บวกกับการออกแบบที่สวยงามแบบรถหรูฝั่งยุโรป

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

ทางด้านออพชั่นรุ่นนี้ก็จัดเต็มไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.6 ลิตร ที่พ่วงมากับเกียร์อัตโนมัติแบบ 9 สปีด ที่ใช้กันในหมู่รถพรีเมี่ยมฝั่งยุโรป ซึ่งให้ทั้งความเรียบเนียนราบลื่นของจังหวะการเปลี่ยนและความประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น

ออพชั่นความสะดวกสบายของรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นฝาท้ายเปิดอัตโนมัติเพียงแค่เราพกกุญแจไว้ที่ตัวแล้วเตะไปบริเวณใต้ท้องท้ายรถประตูท้ายก็จะเปิดให้แบบอัตโนมัติเช่นเดียวกับรถฝั่งยุโรปเช่นเดียวกัน การพัฒนาการเก็บเสียงเข้าภายในตัวรถที่ช่วยให้รถมีความเงียบมากขึ้น

เบาะนั่งแถว 3 ที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาสามารถใช้ได้จริง ผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งได้แต่จำเป็นตั้งเป็นระยะทางสั้นๆ เพราะทางยาวอาจมีความปวดเมื่อย แต่ความโปร่งโล่งของห้องโดยสารโดยรวมถือว่าดีสำหรับการเป็นรถครอบครัว

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

การขับขี่หากให้เทียบกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซลเทอร์โบ ทั้ง 2 รุ่นมีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่ แต่นิสัยและฟิลการขับขี่จะต่างกัน เครื่องยนต์ดีเซลให้ความสนุกสนานต้นจัดเร่งได้ตามเท้าให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงที่มากกว่า แต่ก็แรกมาด้วยเสียงเครื่องยนต์ที่ดังกว่าเบนซิน แต่การเก็บเสียงของ ซีอาร์-วี ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

แม้ตัวเครื่องยนต์ดีเซลจะไม่จี๊ดจ๊าดขนาดที่คาดไว้ในก่อนที่จะได้ทดลองขับ แต่ก็ไม่ได้แย่หรืออืดจนถึงขั้นที่ขุมพลังนี้จะพาตัวถังขนาดใหญ่นี้ไปไม่ไหว เกียร์อัตโนมัติแบบ 9 สปีด ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมในความเรียบเนียนในการสับเปลี่ยน

ทุกย่านความเร็วแทบจะไม่รู้สึกถึงรอยต่อของเกียร์ แถมรุ่นดีเซลยังมาพร้อม แพดเดิ้ลชิฟท์ ให้ได้เล่นกันอีกด้วย ซึ่งโดยรวมตัวเลือกดีเซลก็ถือว่าน่าสนใจกับค่าตัว 1.549 ล้านบาท สำหรับรุ่นขับสอง และราคา 1.699 ล้านบาท สำหรับรุ่นขับสี่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

ทางด้านขุมพลังเบนซิน 2.4 ลิตร ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานที่ไว้ใจได้อัตราเร่งแม้จะไม่ต้นจัดแบบดีเซลแต่ความเร็วก็ไหลมาเรื่อยๆ แบบไม่รู้ตัวเหมือนกัน การเร่งแซงระหว่างการขับขี่ในทางต่างจังหวัด แม้จะไม่จี๊ดเท่าดีเซล แต่ก็สามารถเร่งแซงได้ไม่ยากเย็นอะไร ด้วยนิสัยของเกียร์แบบ CVT ที่ไหลๆ เรื่อยๆ ไม่หวือหวา แต่ก็ได้มาถึงความประหยัดที่มากกว่า

กับราคาค่าตัวที่ 1.399 ล้านบาทสำหรับรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ และราคา 1.549 ล้านบาท สำหรับเครื่องยนต์เบนซินในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งที่เหลือก็อยู่ที่ความต้องการของแต่ละท่านว่าต้องการแบบไหน

แต่สรุปได้ว่า Honda CR-V 2017 ใหม่ มีการพัฒนาขึ้นอย่างมากทั้งรูปลักษณ์ภายใน ภายนอก เทคโนโลยี ออพชั่นเสริม และสมรรถนะการขับขี่ต่างๆ ที่ดีมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนจริงๆ !!

รีวิว Honda CR-V 2017 ใหม่

ขอขอบคุณบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทริปการทดสอบ ฮอนด้า ซีอาร์-วี รุ่นใหม่ สุดพิเศษในครั้งนี้ด้วยครับ

ทดสอบและเขียนรีวิวโดย Peerapat.h

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ