[1st Impression] The All New Subaru XV ครอสโอเวอร์สมรรถนะหัวแถวกับการปรับแพลตฟอร์มครั้งใหญ่ Share this

[1st Impression] The All New Subaru XV ครอสโอเวอร์สมรรถนะหัวแถวกับการปรับแพลตฟอร์มครั้งใหญ่

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 11 June 2560

[รีวิว] สัมผัสแรก The All New Subaru XV

Motorimage ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Subaru ในประเทศไทยไม่ได้แค่ชวนเราเพื่อไปเข้าร่วมงานเปิดตัวของ The All New Subaru XV เท่านั้นแต่เรายังมีโอกาสได้ทดสอบเจ้าครอสโอเวอร์ตัวแรงกันแบบสั้นๆ ในสถานีทดสอบต่างๆ ที่จัดเอาไว้ สำหรับใครที่อยากทราบรายละเอียดจากงานเปิดตัว คลิกที่นี่ 

หลายคนมองจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วก็ฟันกันว่า The All New Subaru XV นั้นเป็นเพียงแค่การไมเนอร์เชนจ์ของเจ้าครอสโอเวอร์ตัวแสบเท่านั้นแต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ The All New Subaru XV มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เรามองไม่เห็นด้วยตาและแน่นอนว่ามีออพชั่นที่เสริมสมรรถนะในการขับขี่เพิ่มมาอีก

batch_DSC09724

ถ้าอยากทราบรายละเอียดภายนอกถึงการเปลี่ยนแปลง ปรับโฉมใหม่ เปรียบเทียบรายละเอียดของ The All New Subaru XV ทั้งในรุ่น 2.0i และ 2.0i-S เราได้สรุปข้อมูลคร่าวๆ พร้อมด้วยภาพสุดสวยจากงานเปิดตัวที่ลงรายละเอียดของ The All New Subaru XV ทั้งสองรุ่นเอาไว้แล้ว เปรียบเทียบกันจะๆ เท่าที่เราจะสรรหามาให้ทุกท่านได้เพียง คลิกที่นี่

ชมภาพ The All New Subaru XV จากงานเปิดตัว พร้อมเปรียบเทียบ 2.0i และ 2.0i-S คลิกที่นี่

batch_DSC09738

มองโดยส่วนตัวแล้ว The All New Subaru XV มีรูปลักษณ์ที่สปอร์ตขึ้น ดุดันขึ้น และแข็งแกร่งขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ด้วยการดีไซน์ช่วงหน้าและท้ายใหม่ ยังไม่รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆ ที่สร้างใน The All New Subaru XV นั้นที่สปอร์ต ดุดัน คล่องตัว ตามคอนเซปต์ Solid & Dynamic

ตัวรถยังมีการเปลี่ยนไปใช้ Global Platform ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ The All New Subaru XV ในเจนเนอเรชั่นนี้ ด้วยแชสซีที่ถูกออกแบบใหม่รวมถึงเครื่องยนต์ 156 แรงม้า และชุดเกียร์ใหม่แบบ 7 สปีดที่ล้วนถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาลงในขณะที่ตัวถังมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

batch_DSC09718

นอกจากนี้ The All New Subaru XV ยังมีออพชั่นใหม่ที่พาให้คุณไปได้ไกลขึ้นอย่าง X-Mode ที่มีอยู่ใน Subaru Forester เอสยูวีไซส์ใหญ่ของค่ายได้ถูกอัญเชิญมาประทับในครอสโอเสอร์รุ่นฮิตเพื่อตอบสนองการเดินทางที่ไปได้ไกลยิ่งขึ้น ทั้งเพิ่มความสนุกและปลอดภัยไปในครั้งเดียว

X-Mode มีฟังก์ชั่นในการปรับและขับเคลื่อนจากล้อที่ลื่นไปยังล้ออื่นๆ เพื่อช่วยให้ตัวรถขับเคลื่อยผ่านอุปสรรคอย่างทางเนินลาดชันที่มีความลื่นไปได้แบบสบายๆ เราทดสอบขับขี่ขึ้นบนทางลาดที่มีพื้นผิวเป็นโลหะที่มีช่องว่างและลื่นไถลได้ครั้งแรกเรา ปิดการทำงานของ X-Mode ซึ่งผลก็คือเราต้องงืดงาดๆ อยู่นานสองนานจนสต๊าฟที่คอยให้สัญญาณถึงกับส่ายหัว(ฮา)

ตัดภาพกลับมาอีกครั้งเรากดปุ่มเพื่อเปิดการทำงานของ X-Mode ก่อนจะวนกลับไปยังทางลาดแล้วก็ค่อยๆ เหยียบคันเร่งขึ้นไปอย่างนุ่มนวลไม่มีอาการลื่นไถลให้เสียอารมณ์และแม้เราจะถอนคันเร่งกลางทางแล้วค่อยกลับมาเหยียบอีกครั้งระบบก็ยังประคองกำลังไว้ให้ไม่ได้ปล่อยไหลลงมาแต่อย่างใด

batch_DSC09768

batch_DSC09773

ทางลงที่เป็นทางลาดเองหน้าตาของผู้ขับขี่ก็เพียงแค่บังคับพวงมาลัยเท่านั้นเพราะระบบจะคำนวนความเร็วที่เหมาะสมสำหรับการลงทางลาดโดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรกหรือคันเร่งแต่อย่างใด เพิ่มความปลอดภัยในการลงทางลาดที่อาจมีความลื่นและเพื่อไม่ให้รถมีความเร็วมากเกินไปเมื่อตัวรถลงมาถึงทางราบจนอาจเกิดอุบัติเหตุ

batch_DSC09775

เรายังได้ลองปีนป่ายตะแคงหน้าตะแคงหลังลุยทางลูกรังเล็กที่มีทั้งขอนไม้และก้อนหินก้อนกรวดเพื่อทดสอบตัวถังใหม่ที่เขาว่าแข็งแกร่งมากนักหนา ซึ่งเราก็เห็นด้วยการขับเคลื่อนผ่านอุปสรรคทั้งเล็กใหญ่ไปได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจด้วยความกระชับ หนักแน่น แข็งแรง ไม่ต้องคอยพะวงอาการโยนไปมาช่วงล่างกระแทกดัง โป๊กป๊ากๆ เป็นรถที่ยิ่งขับยิ่งทำให้มั่นใจ

batch_DSC09745

The All New Subaru XV ยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยการถ่ายกำลังแบบ 60-40 งานนี้เรามีโอกาสได้เปรียบทั้งขับครอสโอเวอร์ขับสองเพื่อให้ได้ฟีลลิ่งการขับขี่ของ The All New Subaru XV ที่ดีขึ้น บนพื้นผิวที่เป็นดินโคลนขี้เลนเปียกเฉอะแฉะที่ต้องเจอกับการเทินโค้งเร็วๆ สไลด์ที่วงกลมรอบใหญ่และสลาลอมอย่างรวดเร็ว

อย่างแรกคือความหนักแน่นและอัตราเร่งของเครื่องยนต์ค่อนข้างน่าพอใจแต่ทีสำคัญมากกว่านั้นคือความมั่นใจในการขับเจ้า The All New Subaru XV บนทางขี้เลนแบบนี้ เจ้านี่เปลี่ยนความกังวลให้กลายเป็นความสนุกการหักเทิร์นโค้งหักแบบเร็วๆ ตัวรถยังไม่มีอาการโยนเหวอและยังให้ความมั่นใจสูงสุด พอยิ่งมั่นใจก็ยิ่งเร็ว

batch_DSC09743

batch_DSC09747

การเข้าวงเวียนเราทำความเร็วได้มากกว่าคันที่มาเปรียบเทียบก่อนหน้าที่สำคัญการแก้อาการต่างๆ นั้นทำได้ง่ายกว่ามาก คันเร่งมีให้เติมได้เรื่อยๆ เร็วได้มากกว่า ลึกได้มากกว่า ประคองให้อยู่ในไลน์ที่ต้องการได้ง่ายกว่ามาก ที่สำคัญช่วงล่างเองก็มีความกระชับหนักแน่นไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์ที่เป็นไปตามคอนเซปต์ Solid & Dynamic แต่ในแง่ของการขับขี่เอง The All New Subaru XV ก็ทำได้ตามเป้าหมายที่ค่ายได้ตั้งใจไว้เช่นกัน

batch_DSC09784

batch_DSC09749

กระโดดจากทางเลนมาหาทางราดยางที่ไม่ใช่มีแค่ยางที่ราดไว้แต่ยังมีน้ำมันเหนียวๆ และแผ่นโลหะเป็นอุปสรรคในการขับขี่ที่ต้องเผชิญทั้งโค้งเอส ยูเทิร์นอย่างรวดเร็วและสลาลอม ที่เราจะได้อัดความเร็วแบบเต็มๆ งานนี้หลายคนอัดกันเต็มแรงทำให้เราได้รู้ว่าช่วงล่างของ The All New Subaru XV นั้นดูเหมือนจะมีความยืดหยุนในการใช้งานมากกว่าที่คิด

อย่างที่บอกไปว่า The All New Subaru XV ค่อนข้างแข็งแกร่งเลยสำหรับการเจออุปสรรค แกร่งจนมีบางคนบอกว่าออกจะแข็งไปเสียหน่อยแต่พอมาอยู่บนทางเรียบที่เรารีดสมรรถนะแล้วช่วงล่างของรถนั้นเก็บได้หมด เรียบ เนียบกริ้บ ไม่มีอาการโยน ไม่มีอาการกระแทก หักโค้งแรงๆ ได้อย่างมั่นใจ

batch_DSC09751

batch_DSC09761

พวงมาลัยของ The All New Subaru XV เองก็มีการตอบสนองที่ฉับไว กระชับ การเทิร์นโค้งเอสเร็วๆ ทำได้อย่างรวดเร็ว พอผสานกับช่วงล่างเฟิร์มๆ แบบนี้ เชื่อว่าเพื่อนร่วมทริปของเราหลายท่านก็คงยังอยากจะขับอีกหลายๆ รอบ เพราะอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่า  The All New Subaru XV เป็นรถที่ยิ่งขับขี่ยิ่งมั่นใจ

batch_DSC09685

batch_DSC09790

The All New Subaru XV ยังมีฟังก์ชั่นและออพชั่นอะไรอีกหลายอย่างที่ดูน่าสนใจแต่ยังไม่มีโอกาสได้ทดสอบ เพราะที่ได้ลองก็ต้องยอมรับว่าไม่เต็มอิ่มเหมือนน้ำจิ้มเสียมากกว่าหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยปลายปีนี้ คงมีโอกาสได้ทำความรู้จักกันมากกว่านี้แน่นอน ขอลากันไปด้วยภาพประกบ  The All New Subaru XV และรุ่นก่อนหน้ากันเสียหน่อย

อ่านข้อมูลเปิดตัว The All New Subaru XV คลิกที่นี่

ชมภาพ The All New Subaru XV จากงานเปิดตัว พร้อมเปรียบเทียบ 2.0i และ 2.0i-S คลิกที่นี่

ขอขอบคุณ บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] 

batch_DSC09791

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ