[Advertorial] MINI John Cooper Works มินิตัวแรงรหัสท็อป สายเลือดมอเตอร์สปอร์ตจากสนามแข่ง Share this

[Advertorial] MINI John Cooper Works มินิตัวแรงรหัสท็อป สายเลือดมอเตอร์สปอร์ตจากสนามแข่ง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 June 2560

MINI John Cooper Works กำเนิดจากรถสายพันธุ์ Motorsport โดยมี John Cooper เป็นผู้พัฒนารถมินิสายสปอร์ต จนทำให้สามารถกวาดรางวัลในสนามแข่งมาแล้วมากมาย และได้สร้างมินิคันแรกที่ใช้วิ่งบนถนนได้สำเร็จในปี 1959

เรื่องราวของ MINI John Cooper Works เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1946 โดยที่ John Cooper และพ่อของเขาได้เปิดบริษัท Cooper Car Company ขึ้นเพื่อผลิตรถ Formula 3, 2 และ 1 ลงสนามแข่งขัน ด้วยการพัฒนาจาก John Cooper ทำให้รถ Formula 1 ของ Cooper Car Company สามารถคว้าชัยชนะมาได้ในปี 1959

MINI JCW 11

และในปีเดียวกันนี้ รถ Mini Cooper ได้ถูกปล่อยออกมาสู่ตลาด มินิกลายเป็นรถที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดคันนึง ด้วยสมรรถนะระดับสุดยอดที่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้รถ MINI Cooper และ MINI Cooper S ยังสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับโลกหลายรายการ

ในปี 2007 BMW Group ได้ตัดสินใจนำ MINI John Cooper Works เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกรุ๊ปด้วย และหลังจากนั้นอีก 1 ปี โมเดลรถ MINI John Cooper Works ก็ถูกปล่อยออกมา 2 รุ่นด้วยกัน คือ MINI John Cooper Works Hatch และ MINI John Cooper Works Clubman

ซึ่งทั้งสมรรถนะ แรงม้า และเครื่องยนต์ได้ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิดเดิมของ John Cooper ที่เน้นสร้างรถมินิให้เป็นรถยนต์สายเลือดนักแข่งพันธุ์แท้จนถึงทุกวันนี้

MINI JCW 12

จนกระทั่งปัจจุบัน MINI มีโมเดล JCW กับรถทุกรหัสตัวถังของตัวเอง โดย MINI ได้ยึดเอา JCW เป็นรุ่นท็อปสุดของแต่ละรหัสตัวถัง มีการปรับแต่งทั้งในส่วนของเครื่องยนต์ที่มีความแรงเหนือ MINI Cooper S, อุปกรณ์และออปชั่นบางอย่างที่ไม่มีให้เลือกในโมเดลอื่น รวมถึงชุดแอโร่ไดนามิกที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของแต่ละรุ่น ซึ่งในที่นี้จะพูดถึงเฉพาะรถ MINI JCW ที่ออกมาจากโรงงานเท่านั้น ไม่นับรวมอุปกรณ์ตกแต่งที่ MINI ได้ทำออกมาจำหน่ายต่างหากภายใต้แบรนด์ JCW ที่เปิดให้รถ MINI ทุกรุ่นสามารถหาซื้อไปตกแต่งเพิ่มเติมได้

MINI John Cooper Works เป็น MINI รุ่นที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นรถทีี่ถูกสร้างให้มีสมรรถนะที่แรงเพราะถอดแบบมาจากรถที่ใช้ลงแข่งในสนามมอเตอร์สปอร์ต

MINI JCW 02

ล่าสุด MINI ได้ส่งเจ้าตัวแรง MINI John Cooper Works Clubman ใหม่ออกมา ด้วยเอกลักษณ์รูปแบบเฉพาะตัว พร้อมดีไซน์และแต่งในสไตล์ John Cooper Works ทั้งภายนอกภายใน ไม่ว่าจะเป็น ชุด Aerodynamics ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน หลังคาสปอยเลอร์สีแดง Chili Red, โลโก้ของ JCW ที่ตัดกับตัวถังสีพิเศษ Rebel Green ไปจนถึงกันชนหน้า-หลัง และลายสเกิร์ตด้านข้างตัวรถ ล้ออัลลอยแบบ John Cooper Works Course Spoke two-tone ขนาด 19 นิ้ว

MINI JCW 05

สำหรับภายใน ให้ พวงมาลัยหนังแท้พร้อมระบบมัลติฟังก์ชั่นรวมถึงเบาะสปอร์ตพิเศษ John Cooper Works ระบบแสดงผล Head-Up Display และจอขนาด 8.8 นิ้ว ที่อยู่บริเวณกลางแผงคอนโซลรถมาพร้อมระบบสัมผัส (ทัชสกรีน) ใหม่ล่าสุด

MINI JCW 13

MINI JCW 06

สมรรถนะแบบสปอร์ตจากมินิ กับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อหรือ ALL4 เจเนอเรชั่นล่าสุด ขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ทำงานด้วยเทคโนโลยี มินิ TwinPower Turbo ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 231 แรงม้าโดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตันเมตร

สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียง 6.3 วินาที รวมถึงเกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport Automatic 8 สปีด ให้คุณขับขี่ได้คล่องตัว ตอบสนองฉับไวทุกโจทย์การขับขี่ พร้อมท้าทายบนท้องถนน ขุมพลังใหม่ของมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดที่มินิเคยนำออกมาทำตลาด

สำหรับราคารถ MINI John Cooper Works Clubman อยู่ที่  3.588 ล้านบาท

สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ได้เลย https://goo.gl/8nBF2V


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ