Aston Martin คอนเฟิร์มผลิตรถสปอร์ตเครื่องยนต์กลางลำอีกรุ่น Share this

Aston Martin คอนเฟิร์มผลิตรถสปอร์ตเครื่องยนต์กลางลำอีกรุ่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 June 2560

หลังจากมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาเนิ่นนาน แอสตัน มาร์ตินยืนยันแล้วว่ากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารถสปอร์ตคูเป้เครื่องยนต์วางกลางลำอีกหนึ่งรุ่น

รถสปอร์ตขุมพลังกลางลำรุ่นแรกของแบรนด์จากเมืองผู้ดีรายนี้คือ วัลคิรี่ (คันที่เห็นในภาพ) ซึ่งเป็นรถไฮเปอร์คาร์ระดับไฮเอนด์ มีจำนวนการผลิตจำกัด แต่สำหรับรถรุ่นที่สองจะมีราคาย่อมเยามากขึ้นเพื่อเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง

แอนดี้ พาลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอสตัน มาร์ตินกล่าวว่า “ราคาจำหน่ายของแอสตัน มาร์ตินโดยเฉลี่ยไม่สูงเท่ากับเฟอร์รารี่ ดังนั้นเราจึงยังมีช่องว่างที่จะทำตลาดรถสปอร์ตที่มีตำแหน่งต่ำกว่าวัลคีรี่ ซึ่งจะออกแข่งขันกับเฟอร์รารี่ 488”

นั่นหมายความว่ารถสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ของแอสตัน มาร์ตินจะออกแข่งขันกับเฟอร์รารี่ 488 จีทีบีอย่างแน่นอน รวมถึงลัมบอร์กินี่ ฮูราคาน และแมคลาเรน 720เอส ด้วย ซึ่งนับเป็นเซกเมนท์รถซูเปอร์คาร์ที่ดุเดือดมากที่สุดก็ว่าได้

รถสปอร์ตเครื่องยนต์กลางลำรุ่นใหม่ของแอสตัน มาร์ตินจะมีการกระจายน้ำหนักอยู่ที่ 50:50 อย่างสมดุลด้วยการใช้วัสดุน้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์เป็นหลัก ส่วนชิ้นส่วนอื่นๆ ก็อาจจะหยิบยืมมาจากแวนควิชรุ่นใหม่เพื่อควบคุมต้นทุน

แอสตัน มาร์ตินมีแผนการส่งมอบวัลคิรีคันแรกในปี 2019 ดังนั้นรถสปอร์ตขุมพลังกลางลำรุ่นใหม่ก็อาจมีกำหนดการเปิดตัวทำตลาดในปี 2020 หรือต้นปี 2021

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ