เผยรถดีเซล Audi อาจเข้าข่ายโกงมลพิษ Share this

เผยรถดีเซล Audi อาจเข้าข่ายโกงมลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 June 2560

รัฐบาลเยอรมันเปิดเผยข้อมูลว่า รถออดี้ เอ7 และเอ8 อาจเข้าข่ายการบิดเบือนค่ามลพิษเหมือนกับที่โฟล์คสวาเกนเคยตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อกว่า 2 ปีที่แล้ว พร้อมสั่งให้ออดี้เรียกคืนรถรุ่นดังกล่าวหลายหมื่นคัน

มหากาพย์เรื่องราวการ “โกงมลพิษ” ไอเสียทำท่าจะไม่ได้หยุดที่โฟล์คสวาเกนเท่านั้น เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลเยอรมันกำลังตรวจสอบว่าออดี้ก็อาจมีการดำเนินการที่คล้ายกันเพื่อบิดเบือนค่ามลพิษไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลด้วย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิดอย่างเยอรมนี

กระทรวงการขนส่งของเยอรมันระบุว่า รถออดี้ เอ7 และเอ8 จำนวนราว 24,000 คันที่ผลิตระหว่างปี 2009 – 2013 อาจมีการปล่อยมลพิษไนโตรเจน ออกไซด์มากเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดถึงสองเท่าถ้ามีการหมุนพวงมาลัยเกิน 15 องศา พร้อมกับเรียกร้องให้ออดี้เรียกคืนรถดังกล่าวซึ่งครึ่งหนึ่งจัดจำหน่ายในเยอรมนี โดยออดี้จะต้องเสนอแผนการแก้ไขภายในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

ด้านออดี้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของรัฐบาล และอ้างว่าเตรียมมาตรการแก้ไขไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่แหล่งข่าววงในของออดี้ระบุว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากหน่วยควบคุมเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง

เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำนักงานใหญ่ของออดี้ในเยอรมนีก็ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลบุกเข้าตรวจสอบในกรณีการบิดเบือนค่ามลพิษ ขณะที่รูเพิร์ธ สแทดเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของออดี้ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาลและทำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหานี้

ดูเหมือนว่าปัญหาการบิดเบือนค่ามลพิษจะไม่จบสิ้นแค่นี้ ด้านเจนเนอรัล มอเตอร์สก็ถูกกล่าวหาว่าใช้ซอฟต์แวร์เปลี่ยนค่ามลพิษในรถเชฟโรเลต และจีเอ็มซี ขณะที่เฟียต ไครเลอร์ก็กำลังถูกตรวจสอบในข้อกล่าวหาคล้ายกันนี้ด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ