[CESASIA2017] Honda ยกทัพนวัตกรรมใหม่ครบเซกเมนต์บุก CES ASIA 2017 มุ่งหน้าสู่โลกอนาคตครบวงจร Share this

[CESASIA2017] Honda ยกทัพนวัตกรรมใหม่ครบเซกเมนต์บุก CES ASIA 2017 มุ่งหน้าสู่โลกอนาคตครบวงจร

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 June 2560

Honda เดินหน้าจัดแสดงสินค้าแห่งโลกอนาคตแบบครบวงจรในงาน CES ASIA 2017 เป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิดระบบการเดินทางที่อยู่ร่วมกับผู้คน ส่งนวัตกรรมใหม่ในทุกกลุ่มสินค้าด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI), หุ่นยนต์ (Robotics) และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ดูดผู้ชมงานเต็มบูธ

Cooperative Mobility Ecosystem หรือ ระบบการเดินทางที่อยู่ร่วมกับผู้คน คือแนวคิดหลักในการเข้ารวมงานเทคโนโลยีและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค 2017 (CES ASIA - Consumer Electronics Show ASIA 2017) ของหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์จากญี่ปุ่น

ทสึโตมุ วากิทานิ เจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ ศูนย์ อาร์ แอนด์ ดี เซ็นเตอร์ เอ็กซ์ กล่าวว่า ฮอนด้ามุ่งมั่นนำเสนอคุณค่าใหม่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต โดยแนะนำนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) บิ๊กดาต้า (Big Data) และโรโบติกส์ (Robotics) เข้ามามากขึ้น

ด้วยแนวคิดใหม่ในการสรรค์สร้างนวัตกรรมอย่าง KOTO-ZUKURI หรือศิลปะแห่งการสร้างสรรค์ประสบการณ์ฮอนด้าจะสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยให้ผู้คนสามารถติดต่อกันได้และสร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์ความรู้สึก

Honda_IMG_20170607_110249_resized_20170607_112155829

เพื่อเป็นการสนับสนุนแผนการดังกล่าว บริษัทได้ก่อตั้ง ฮอนด้า อาร์ แอนด์ ดี อินโนเวชั่น ในซิลิคอน วัลเล่ย์ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา และยังได้ก่อตั้งศูนย์อาร์ แอนด์ ดี เซ็นเตอร์ เอ็กซ์ ขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อเป็นการรองรับนวัตกรรมยานยนต์ระดับโลก

ศูนย์ที่ญี่ปุ่นนั้นจะแยกการดำเนินงานจาก ศูนย์การวิจัยและพัฒนารถจักรยานยนต์ รถยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และธุรกิจ ฮอนด้าเจ็ท ที่มีอยู่เดิม และได้ปรับขอบเขตเป้าหมายการดำเนินงาน ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น พร้อมรับกับความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้

สำหรับในประเทศจีนนั้น ฮอนด้ามองว่าเป็นประเทศที่มีการเติบโตด้านไอทีและพลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็วในระดับโลก ฮอนด้จึงได้ยกทัพนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาจัดแสดงมากมาย ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ที่อาจจะส่งผลกับโลกของเราในอนาคต

Honda_IMG_20170607_104357_resized_20170607_112154457

ฮอนด้า นิววี (Honda NeuV)

รถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ของฮอนด้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า มาพร้อมเทคโนโลยี “emotion engine” ที่ทำงานผสานกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เพื่อร่วมมือกันเลือกฟังชั่นส์ในการขับขี่เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีความปลอดภัยสูงสุด

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของฮอนด้าจะทำการตรวจจับสภาวะทางอารมณ์ของผู้ขับได้ผ่านทางการแสดงออกทางสีหน้าและน้ำเสียง เพื่อเลือกโหมดการขับขี่ที่ดีที่สุด ขณะเดียวกัน ยังสามารถเรียนรู้ไลฟ์สไตล์ ความชอบ หรือแม้แต่การเตือนเมื่อตรวจพบว่าผู้ขับขี่เมาอีกด้วย

ฮอนด้าคุยว่านิววีมีความสามารถในระดับสูงในการพาผู้โดยสารท่านอื่น ๆ ไปส่งยังที่ต่าง ๆ ตามที่ผู้ขับต้องการได้ด้วยระบบการขับขี่อัตโนมัติอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งนิววีก็แสดงให้เห็นเทคโนโลยีการขับเคลื่อนแห่งโลกอนาคตในแบบของฮอนด้านั่นเอง

Honda_IMG_20170607_110227_resized_20170607_112156165

Honda Riding Assist ขี่คันนี้ไ่ม่มีวันล้ม

นอกเหนือไปจากรถยนต์ที่เป็นกลุ่มสินค้าที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง รถจักรยานยนต์ก็ถือเป็นสินค้าหลักอีกประเภทเช่นกัน โดยฮอนด้าได้นำเสนอเท คโสนโลยีช่วยเหลือในการขี่ หรือ Honda Riding Assist เพื่อป้องกันการล้มให้กับบรรดาไบเกอร์ทุกราย

สุดยอดเทคโนโลยีที่ต่อยอดมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัว ที่เป็นที่รู้จักกันดีเมื่อฮอนด้าพัฒนาหุ่นยนต์อาซิโม แม้จะอยู่ในขั้นตอนของกาารทดลองก็น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อจักรยานยนต์ที่ติดตั้งเทคโนโลยีนี่สามารถตั้งอยู่ได้เอง ไม่ว่าจะมีผู้ขี่หรือไม่ก็ตาม

นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังช่วยในการทรงตัวเมื่อผู้ขี่ทำรถเสียการทรงตัวไปแล้ว รวมถึงการลดการโคลงตัวของรถเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ โดยระบบนี้ไม่ได้รบกวนการขับขี่แบบปกติแต่อย่างใด ผู้ใช้งานจึงสามารถใช้งานรถจักรยานยนต์ได้ตามปกติ

Honda_IMG_20170607_104039_resized_20170607_112154806

ยูนิ-คับ เบต้า (UNI-CUB β)

ยานพาหนะส่วนบุคคลที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดการกลมกลืนร่วมกับผู้คน สามรถใช้งานได้ในพื้นที่ที่มีคนสัญจรไปมา และเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวของบริษัท ที่ต่อยอดมาเป็นนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง

ยูนิ-คับ เบต้า สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระตามการโน้มตัวของผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ไปด้านหน้า ด้านข้าง ถอยหลังหรือแม้แต่ในแนวทแยงมุม พร้อมสามารเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นด้วยการควบคุมระยะไกลได้อย่างไร้ปัญหาในการควบคุม

ด้วยความสามารถที่หลากหลายของเจ้าอุปกรณ์นี้ ทำให้สามารถใช้งานได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริการการจัดส่งสินค้า การพาแขกไปยังที่นั่งด้วยโปรแกรมที่วางเอาไว้ล่วงหน้า ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น

Honda_IMG_20170607_104005_resized_20170607_112155448

Safe Swarm เพื่อการจราจรที่ลื่นไหล

เซฟ สวอร์ม คือต้นแบบแนวคิดการจราจรที่ลื่นไหลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เลียนแบบพฤติกรรมของฝูงปลา เพื่อก่อให้เกิดการจราจรที่ลื่นไหลและคล่องตัว ผ่านการใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อละการสื่อสารผ่านระบบอินเตอร์เนตความเร็วสูง

ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมแห่งการเดินทางที่ทำให้ภาพรวมการจราจรทั้งหมดปลอดภัยและคล่องตัว ไม่เพียงแต่รถคันใดคันหนึ่งเท่านั้น แนวคิดการสื่อสารระหว่างรถยนต์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสภาพถนนและสิ่งกีดขวางบนถนน เพื่อให้การขับขี่ไหลลื่นที่สุด

นอกจากนี้ ระบบดัลกล่าวยังช่วยลดการจราจรติดขัดด้วยการช่วยผู้ขับเปลี่ยนเลน และเมื่อถึงทางแยกที่มีการรวมเลน ระบบจะวิเคราะห์ความเร็วของรถและลดความเร็วในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้การเปลี่ยนเลนและรวมเลนลื่นไหลและคล่องตัวที่สุด

Honda_IMG_20170607_110126_1_resized_20170607_112155121

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้นำเสนอ Honda HMI Concept (HMI - Human Machine Interface) ที่จะช่วยให้เกิดการขับขี่ที่สะดวกสบายและปลอดภัย ด้วยการจดจำภาพในการขับขี่ และหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่รวมระบบสัมผัสและการควบคุมระยะไกลเข้าไว้ด้วยกัน

ขณะเดียวก้น ฮอนด้าก็ได้มองถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนในอนาคต ด้วยการเปิดตัว LiB-AID E500 แบตเตอรี่แปลงพลังงานไฟฟ้าแบบพกพา สามารถพกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวกสบายนอกบ้าน และยังเป็นแหล่งพลังงานที่ไม่มีการปล่อยค่าไอเสียแต่อย่างใด

นอกเหนือจากการแสดงเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตแล้ว ในงานนี้ยังแสดงให้เห็นความร่วมมือที่น่าสนใจของฮอนด้าต่อพันธมิตรหลายราย จากเดิมในอดีตที่ฮอนด้ามักจะซุ่มเงียบเก็บตัวในการพัฒนาสินค้าและเทคโนโลยีของตัวเองเงียบ ๆ มาโดยตลอด

และยังแสดงให้เห็นว่าสังคมแห่งการแบ่งปันจะช่วยรังสรรค์สังคมที่น่าอยู่ตามมาได้อย่างไรในอนาคต!!!

Honda_IMG_20170607_104443_resized_20170607_112156995

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ