เตือนเบี่ยงจราจรก่อสร้างมอเตอร์เวย์พัทยา-มาบตาพุด ฝั่งขาเข้าพัทยา ปลายมิ.ย.นี้ Share this

เตือนเบี่ยงจราจรก่อสร้างมอเตอร์เวย์พัทยา-มาบตาพุด ฝั่งขาเข้าพัทยา ปลายมิ.ย.นี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 23 June 2560

กรมทางหลวงแจ้งเบี่ยงจราจรก่อสร้างทางแยกต่างระดับมาบประชัน ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพ-บ้านฉาง ช่วงพัทยา-มาบตาพุด ฝั่งขาเข้าพัทยาประมาณ 4 เดือน เริ่มปลายเดือนมิ.ย.นี้

รายงานข่าวจากกรมทางหลวง(ทล.) แจ้งว่า กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือมอเตอร์เวย์สายกรุงเทพฯ-บ้านฉาง ช่วงพัทยา-มาบตาพุด ตอน 1  ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปในการก่อสร้างแล้วประมาณ 40 %

ทั้งนี้ ทางกรมทางหลวงจะทำการเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างทางแยกต่างระดับมาบประชันบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 บริเวณกิโลเมตรที่ 119+500 ถึง กิโลเมตรที่ 120+500(ฝั่งขาเข้าพัทยา) ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. เวลา 14.00 ถึงวันที่ 31 ต.ค. 2560  ซึ่งในระหว่างดำเนินการเบี่ยงจราจรอาจทำให้การจราจรติดขัดโดยเฉพาะบริเวณงานก่อสร้าง จึงขอให้ประชาชนที่จะเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าววางแผนการเดินทางล่วงหน้า

รายละเอียดโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ – บ้านฉาง ช่วงพัทยา – มาบตาพุด มูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาท แบ่ง 13 ตอนเริ่มก่อสร้างปี 2559 แล้วเสร็จทั้งเส้นในปี 2562 เป็นโครงการสำคัญภายใต้แผนแม่บทการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชน

ทล. พัทยา-มาบตาพุด

เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อการคมนาคมขนส่งระหว่างภาคกลางกับภาคตะวันออกได้อย่างสมบูรณ์ นับเป็นเส้นทางสายหลักที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมทั้งในภาคธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยว

แนวเส้นทางที่สามารถรองรับการเดินทางและการขนส่งสินค้าในภาคตะวันออกไปยังทั่วทุกภูมิภาค เชื่อมโยงกับท่าเรือแหลมฉบังและนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงการขนส่งทางรถไฟ และการขนส่งทางอากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานอู่ตะเภา เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายโลจิสติกส์ของประเทศ เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของภูมิภาคอาเซียน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ