ไปดีกว่า! อีลอน มัสก์ลาออกที่ปรึกษารัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ หลังสหรัฐถอนข้อตกลงปารีส Share this

ไปดีกว่า! อีลอน มัสก์ลาออกที่ปรึกษารัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ หลังสหรัฐถอนข้อตกลงปารีส

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 June 2560

หลังจากเปรยไว้ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงว่าจะลาออกจากสภาที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถ้าสหรัฐอเมริกาถอนตัวจากข้อตกลงปารีส ล่าสุด อีลอน มัสก์ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว

มัสก์ ซึ่งดำรงประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า อิงค์ ทวีตว่า “ผมลาออกจากการเป็นสภาที่ปรึกษาประธานาธิบดี การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศเกิดขึ้นจริง การออกจากข้อตกลงปารีสไม่ใช่สิ่งดีสำหรับทั้งอเมริกาและโลก”

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศถอนสหรัฐออกจากข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ โดยเขาแถลงว่าอาจกลับเข้าไปใหม่ได้ถ้ามีการเจรจากันใหม่ เนื่องจากข้อตกลงปัจจุบันส่งผลต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/musk-tweet-2.jpg

หลายฝ่ายไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกกับการที่มัสก์ตกลงรับเป็นหนึ่งในสมาชิกสภาที่ปรึกษาประธานาธิบดี แต่มัสก์ยืนยันว่าเขาเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกก็เพื่อที่จะให้คำแนะนำโดยตรงแก่ผู้นำรัฐบาล โดยเฉพาะในประเด็นพลังงานทางเลือกและสิ่งแวดล้อม

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า นโยบายการถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสของประธานาธิบดีทรัมป์อาจทำให้ประเด็นคาร์บอนไดออกไซด์จะเป็นเรื่องร้อนบนเวทีโลกไปอีกหลายเดือนข้างหน้าหรือนานหลายปีเลยทีเดียว ทั้งนี้ ข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศเกิดขึ้นภายใต้การเห็นพ้องร่วมกันของนานาชาติรวมเกือบ 200 ประเทศ

ขณะที่ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครองของฝรั่งเศสเรียกร้องให้นานาประเทศทำงานร่วมกันเพื่อ “ทำให้โลกกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง” ซึ่งเป็นคำพูดที่ล้อสโลแกนของทรัมป์ที่จะ “สร้างให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ