ทางด่วนใหม่ พระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก เก็บค่าผ่านทางตลอดเส้น 60-180 บาท อีก 4 ปีได้ใช้ Share this

ทางด่วนใหม่ พระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก เก็บค่าผ่านทางตลอดเส้น 60-180 บาท อีก 4 ปีได้ใช้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 June 2560

ครม.อนุมัติก่อสร้างโครงการทางด่วนเส้นทางพระราม 3-ดาวคะนอง วงเงินลงทุนกว่า 3 หมื่นล้าน เบื้องต้นเก็บค่าผ่านทางรถเล็กรถใหญ่ตลอดสาย 60-180 บาท พร้อมเปิดใช้ปี 2564

พิชิต อัคราทิตย์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ล่าสุด มีมติเห็นชอบให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)ดำเนินการโครงการทางพิเศษ(ทางด่วน) เส้นทางพระราม 3 –ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ระยะทาง 18.7 กม. วงเงินกว่า 3.1 หมื่นล้านบาท โดยรัฐบาลอุดหนุนค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน โดยจะประมูลโครงการได้ภายในเดือนต.ค.นี้ก่อนเซ็นสัญญาลงนามภายในเดือนพ.ย.และเริ่มต้นก่อสร้างในเดือนธ.ค.นี้ กำหนดเปิดใช้บริการปี 2564

ทั้งนี้ จะแบ่งการจัดเก็บค่าผ่านทางออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงวงแหวนตะวันตก-ดาวคะนอง และดาวคะนอง-พระราม3   โดยจะจัดเก็บแต่ละช่วงในอัตราที่เท่ากันดังต่อไปนี้ สำหรับรถ4ล้อ เก็บคันละ30บาท , รถบรรทุก10ล้อ เก็บค่าละคันละ60บาท และรถมากกว่า10ล้อ เก็บคันละ 90บาท  โดยจะมีการปรับขึ้นค่าผ่านทางในอัตรา5บาท/คัน ทุกๆ5ปี ส่วนผู้ใช้บริการตลอดเส้นทาง จะมีอัตราค่าผ่านทางอยู่ที่สำหรับรถ4ล้อ เก็บคันละ60บาท , รถบรรทุก10ล้อ เก็บค่าละคันละ120บาท และรถมากกว่า10ล้อ เก็บคันละ 180บาท ทั้งนี้อัตราจัดเก็บค่าผ่านทาง จะเป็นรายได้ของ กทพ.ทั้งหมด

สำหรับโครงการทางด่วน เส้นทางพระราม 3 –ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตกเป็นหนึ่งในโครงการแผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่งระยะเร่งด่วน (แอคชั่นแพลน)ปี 2560 ของกระทรวงคมนาคม เพื่อเป็นโครงข่ายพิเศษรองรับการเดินทางระหว่างพื้นที่เขตรอบนอกและชั้นในของเมืองหลวงตลอดจนแก้ปัญหารถติดในพื้นที่พระราม2-ดาวคะนองอีกด้วย

รายละเอียดมีทางขึ้น-ลง 7 แห่ง ซึ่งมีจุดเริ่มต้นโครงการเชื่อมต่อกับทางยกระดับทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) และมีทางขึ้น-ลงที่จุดเริ่มต้นโครงการกิโลเมตรที่ 13+000 ของถนนพระราม 2 เป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร ซ้อนทับไปตามแนวเกาะกลางถนนพระราม 2 มาทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือจนถึงด่านเก็บค่าผ่านทางดาวคะนอง จากนั้นซ้อนทับบนทางพิเศษเฉลิมมหานครจนถึงบริเวณถนนพระราม 3 ใกล้กับทางแยกต่างระดับบางโคล่ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ