ลูอิส แฮมิลตัน ชี้เวทเทลควร “อับอาย” หลังทั้งคู่ชนกันในศึกอาเซอร์ไบจัน กรังด์ปรีซ์ Share this

ลูอิส แฮมิลตัน ชี้เวทเทลควร “อับอาย” หลังทั้งคู่ชนกันในศึกอาเซอร์ไบจัน กรังด์ปรีซ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 June 2560

แดเนียล ริคคิอาร์โดจากทีมเรดบูลล์คว้าชัยชนะการแข่งขันอาเซอร์ไบจัน กรังด์ปรีซ์ในศึกฟอร์มูล่าวันช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากสองตัวเก็ง ลูอิส แฮมิลตัน และเซบาสเตียน เวทเทลเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกัน

เวทเทลจากทีมเฟอร์รารี่เปิดเผยว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขา (ลูอิส แฮมิลตัน) แกล้งเบรกใส่ผม ผมไม่ได้ตั้งใจชนท้ายเขาเลย แต่เป็นเพราะเขาแกล้งเบรกผม” ขณะที่แฮมิลตันบอกว่าเวทเทลควรจะอับอายหลังจากพุ่งเข้าชนรถของเขา

การปะทะกันของสองนักแข่งตัวเก็งแชมป์โลกประจำปีนี้เกิดขึ้นระหว่าง 1 ใน 3 การออกสตาร์ทใหม่ ซึ่งเวทเทลไม่เพียงชนท้ายรถเมอร์เซเดสของแฮมิลตันเท่านั้น แต่ยังเบี่ยงไปกระแทกด้านข้างรถอีกด้วย โดยนักแข่งชาวอังกฤษระบุว่า วิธีการขับของเวทเทลถือว่า “น่าขยะแขยง” และ “ไม่มีน้ำใจนักกีฬา”

เวทเทลถูกลงโทษให้หยุดนิ่งเป็นเวลา 10 วินาที แต่ก็ยังจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ทำคะแนนสะสมทิ้งห่างแฮมิลตันที่ตามมาในอันดับที่ 5 อยู่ทั้งหมด 14 คะแนน ขณะเดียวกัน เวทเทลยังถูกตัดคะแนนอีก 3 คะแนน รวมแล้วเป็น 9 คะแนน ซึ่งถ้าถูกตัดคะแนนครบ 12 คะแนนภายใน 12 เดือน นักแข่งชาวเยอรมันจะถูกแบนการแข่งขันหนึ่งเรซทันที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/f1-azerbaijan-gp-2017-podium-winner-daniel-ricciardo-red-bull-racing.jpg

อย่างไรก็ตาม แฮมิลตันไม่ถูกลงโทษตัดคะแนน เนื่องจากคณะผู้จัดการแข่งขันทำการตรวจสอบข้อมูลจากรถแข่งแล้ว พบว่าเขาไม่ได้ลดความเร็วหรือเร่งความเร็วอย่างผิดปกติ ถึงแม้วีดีโอจากการแข่งขันจะเห็นว่าแฮมิลตันไม่ได้เร่งออกจากโค้ง 15 ตามหลังเซฟตี้คาร์ ซึ่งทำให้เวทเทลพุ่งชนจากด้านหลังจนปีกหน้าของรถเฟอร์รารี่เสียหาย ส่วนพื้นใต้รถด้านหลังของเมอร์เซเดสก็พังเช่นกัน

สำหรับผู้ที่จบการแข่งขันอันดับ 2 ในสนามนี้คือวัทเทรี บอททาสจากทีมเมอร์เซเดส ส่วนอันดับสามคือแลนซ์ สโตรล นักแข่งรุกกี้หน้าใหม่จากทีมวิลเลี่ยมซึ่งจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมเป็นครั้งแรก

การแข่งขันฟอร์มูล่าวันสนามต่อไปจะมีขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 7-8-9 กรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ