ISUZU ลั่นลูกค้าไทยมีโอกาสได้ใช้ D-Max & Mu-X ขุมพลังไฮบริด คาดการณ์ยอดขายปีนี้โตทะลุเป้า Share this

ISUZU ลั่นลูกค้าไทยมีโอกาสได้ใช้ D-Max & Mu-X ขุมพลังไฮบริด คาดการณ์ยอดขายปีนี้โตทะลุเป้า

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 June 2560

อีซูซุ (ISUZU) เผยถึงแผนการพัฒนารถปิกอัพและ พีพีวี ขุมพลังไฮบริด คนไทยมีโอกาสได้ใช้ รัฐบาลให้การสนับสนุน พร้อมเผยยอดขาย ISUZU ปีนี้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น ยอดขายทะลุเป้าแน่นอน


ISUZU Pickup & PPV Hybrid

IMG_9074

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ ISUZU ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปในทิศทาางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยยอดรวมทุกรุ่นในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาสามารถปิดยอดได้ถึง 65,970 คัน ปรับตัวเพิ่มเติมจาก 8.1% เป็น 8.4% ในปีนี้

สำหรับยอดขายรถยนต์รวมทุกแบรนด์ในปีนี้จากก่อนตั้งเป้าไว้จบที่ 8.1 แสนคัน แต่ด้วยทิศทางที่ดีขึ้นของเศรษฐกิจรวมไปถึงปัจจัยต่างๆ ทำให้ขยับเป้าไปเป็น 8.4 แสนคัน แทน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะทำได้ตามเป้าเช่นเดียวกัน

เหตุผลที่ทำให้ตลาดรถยนต์ในประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้นเนื่องจาก รัฐบาลเริ่มมีการลงทุนในส่วนของสาธารณูปโภคและการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ช่วยให้ประชากรกล้าที่จะจับจ่ายและใช้เงินกันมากยิ่งขึ้น

IMG_9060

แม้ตลาดส่งออกหลังอย่างตะวันออกกลางจะซบเซามากในช่วงนี้ แต่ ISUZU ได้มีการขยายตลาดไปในประเทศออสเตรเลีย และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้งสองประเทศนี้มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปีอย่างต่อเนื่องโดยมีสัดส่วนส่งออกเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 20%

พร้อมกันนี้ ISUZU ยังมีการบุกเบิกค้นหาตลาดต่างประเทศใหม่อยู่อย่างสม่ำเสมอโดยในประเทศนอร์เวย์ ก็ถือเป็นอีกตลาดที่กำลังเติบโตดี ซึ่งที่ นอร์เวย์ นิยมใช้ ISUZU Blue Power 1.9 DDI 4 ประตู เป็นอย่างมาก โดยรวมลำดับยอดขายต่างประเทศที่สูงสุดได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย , ประเทศในกลุ่มยุุโรป , และประเทศฟิลิปปินส์ ตามลำดับ

นอกจากนี้ยังเผยถึงแผนการพัฒนารถยนต์ใหม่ที่ทางรัฐบาลไทยให้การสนับสนุน ซึ่งถือว่าจะเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยกับ รถยนต์ Pickup และ PPV ที่จะมาพร้อมขุมพลังแบบไฮบริด ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ISUZU ได้มีเทคโนโลยี อยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว

IMG_9069

เหลือแค่เพียงขั้นตอนการตัดสินใจในการลงทุนทำรถยนต์ขุมพลังไฮบริดของตนเอง ซึ่งทาง ISUZU เปิดเผยว่าเวลาในการตัดสินอย่างต่ำปรระมาณ 1 ปี ข้างหน้า โดยต้องตัดสินใจในเรื่องการลงทุนเปิดไลน์ใหม่และสำรวจความสนใจของลูกค้าชาวไทยว่าจะสนใจเพียงใด

โดยในปัจจุบันกำลังการผลิตรถยนต์ของ ISUZU โดยรวมทั้งปีจะสามารถผลิตได้ถึง 1.6 แสนคัน หากมีการเพิ่มไลน์การผลิตรถไฮบริดเข้ามาก็ต้องลดกำลังการผลิตในรุ่นอื่นๆ ลงเพื่อมาใช้งานสำหรับการประกอบรถไฮบริด

สรุปก็คือ ณ ปัจจุบัน ทาง ISUZU ได้มีเทคโนโลยีขุมพลังไฮบริดในมือแล้วเพียงแค่ว่าต้องรอตัดสินใจและความคุ้มทุนในการผลิตประมาณ 1 ปีเป็นอย่างต่ำ ซึ่งหากมีการผลิตขึ้นมาจริงๆ รถยนต์ PPV น่าจะมีอัตราส่วนในการใช้งานมากกว่ารถ Pickup อย่างแน่นอน ลูกค้าชาวไทยเตรียมใช้รถปิกอัพและพีพีวีพลังไฮบริด เจ้าแรกจาก ISUZU ได้เลย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ