Michelin โชว์ยางต้นแบบ ไม่ต้องเติมลม ใช้เทคโนโลยีพิมพ์สามมิติ Share this

Michelin โชว์ยางต้นแบบ ไม่ต้องเติมลม ใช้เทคโนโลยีพิมพ์สามมิติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 June 2560

มิชลินอวดโฉมยางต้นแบบใหม่ล่าสุดในชื่อ “Visionary Concept” ภายในงาน Movin’On Conference โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติแบบเรียลไทม์

ยางต้นแบบ Visionary Concept ไม่จำเป็นต้องเติมลม ผลิตด้วยโครงสร้างแบบรังผึ้งที่ทางมิชลินระบุว่าเป็นการถ่ายทอดแนวคิดมาจากกระบวนการเติบโตตามธรรมชาติอย่างปะการัง นั่นหมายความว่าเนื้อยางและดอกยางสามารถถูกพิมพ์ใหม่ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติได้ตลอดเวลา ผู้ขับขี่เพียงแค่ขับรถไปเข้าเครื่องพิมพ์ดอกยางเหมือนที่ทางมิชลินนำเสนอผ่านวีดีโอด้านล่างนี้

เทอร์รี่ เกตตีส์ รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของมิชลินกล่าวว่า บริษัทฯ อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาเทคโนโลยีดอกยางพิมพ์สามมิติ และอยู่ระหว่างการวิจัยว่าดอกยางแบบพิมพ์สามมิติเช่นนี้จะมีความทนทานในการใช้งานจริงหรือไม่

ขณะเดียวกัน เทคโนโลยียางอัจฉริยะก็เป็นส่วนหนึ่งของยางต้นแบบนี้ด้วย ตัวยางสามารถส่งข้อมูลไปถึงตัวรถเมื่อดอกยางมีการสึกหรอ และแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่นำยางเข้าไปพิมพ์ใหม่

เกตตีส์เปิดเผยด้วยว่า เทคโนโลยียางที่มีการเชื่อมต่อเช่นนี้จะถูกใช้งานมากขึ้นในรถยนต์นั่งและรถบรรทุกน้ำหนักเบาภายในอีก 10-20 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกัน เป้าหมายการพัฒนายางจะมุ่งเน้นที่ความสะดวกสบายและเสียงรบกวนที่น้อยลงเพื่อรถขับขี่อัตโนมัติแทนที่จะเน้นสมรรถนะเหมือนในปัจจุบัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ