เปิดเผยข้อมูลรถสปอร์ตรุ่นใหม่ตัวแทน Porsche 911 GT2 RS Share this

เปิดเผยข้อมูลรถสปอร์ตรุ่นใหม่ตัวแทน Porsche 911 GT2 RS

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 June 2560

ข่าวลือเป็นจริงขึ้นมาแล้ว เมื่อปอร์เช่ยืนยันแล้วว่าเตรียมจัดจำหน่าย 911 จีที2 อาร์เอส รถสปอร์ตสมรรถนะสูงระดับตัวท็อปออกจำหน่ายเร็วๆ นี้

จีที2 อาร์เอสจะใช้ขุมพลังขับเคลื่อน 6 สูบนอน 3.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่วิวัฒนาการมาจากรุ่นเทอร์โบ เอส  แต่ทางปอร์เช่ จีที ทำการติดตั้งเทอร์โบคู่ขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มแรงดันบูสต์ และยังติดตั้งระบบระบายไอเสียที่มีน้ำหนักเบาขึ้นและแข็งแรงมากขึ้นด้วย

นิตยสาร Evo ของอังกฤษรายงานว่า จีที2 อาร์เอสยังจะใช้ระบบฉีดน้ำเพื่อลดอุณหภูมิในท่อร่วมไอดีซึ่งคล้ายกับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4 จีทีเอส น้ำที่เป็นละอองฝอยจะช่วยยกระดับพละกำลังของเครื่องยนต์และยืดอายุการทำใช้งานของชิ้นส่วนที่มีความสำคัญภายในตัวเครื่อง

จีที2 อาร์เอสยังอยู่ในช่วงโปรโตไทพ์จึงยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขพละกำลัง แต่คาดว่าจะมากกว่า 640 แรงม้า แรงบิดทะลุ 553 ฟุต-ปอนด์ ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที

แอนเดรียส พรูนินเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปอร์เช่ จีทีกล่าวว่า “นี่ไม่ใช่แค่การต่อยอดจากเทอร์โบ เอส แต่เป็นการพัฒนาระบบวิศวกรรมขึ้นมาใหม่ทั้งหมด”

ปอร์เช่ยังเน้นลดน้ำหนักด้วยการถอดวัสดุดูดซับเสียงรบกวนออก และติดตั้งวัสดุ Gorilla Glass แทนที่กระจกแบบดั้งเดิมเนื่องจากมีความบางกว่าและเบากว่า ลูกค้ายังสามารถเลือกอ็อปชั่น Weissach Package ลดน้ำหนักลงเพิ่มเติมด้วยล้อแม็กนีเซียม โรลเคจไทเทเนียม และหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์

คาดว่าสายการผลิตแบบพรีโปรดักชั่นของ 911 จีที2 อาร์เอสจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และการเปิดตัวจะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ เราอาจได้เห็นกันที่แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนนี้ หรือไม่ก็เจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมปีหน้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ