Tesla ปล่อยทีเซอร์ “Model Y” รถเอสยูวีขนาดเล็ก Share this

Tesla ปล่อยทีเซอร์ “Model Y” รถเอสยูวีขนาดเล็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 June 2560

เทสล่า อิงค์ เปิดเผยภาพทีเซอร์แรกของรถเอสยูวีขนาดคอมแพกต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ชื่อว่า “โมเดล วาย” ระหว่างการแถลงกับผู้ถือหุ้นและสื่อมวลชนที่แคลิฟอร์เนีย

“ผมตื่นเต้นอย่างมากกับโมเดล วาย” อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า อิงค์กล่าว “เราวางแผนไว้ว่าจะส่งโมเดล วาย ออกสู่ตลาดประมาณปี 2019”

มัสก์เปิดเผยด้วยว่า โมเดล วายจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่โดยไม่ใช้โครงสร้างเดิมเหมือนกับรถซีดานอย่างโมเดล 3 แม้จะมีมิติตัวถังใกล้เคียงกับก็ตาม ขณะเดียวกัน โมเดล วายจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ด้วย

“ไม่มีทางที่เราจะผลิตโมเดล วายที่โรงงานของเราในฟรีมอนต์เพราะไม่มีกำลังการผลิตเพียงพอ แค่ที่จอดรถก็วุ่นวายมากพอแล้ว ดังนั้นเราจะผลิตที่อื่น” ซีอีโอของเทสล่ากล่าวยืนยัน

ขณะเดียวกัน มัสก์ยังพูดถึงรถโมเดล เอ็กซ์ เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหญ่ว่าเป็นเหมือน “ไข่ฟาร์เบเช” (งานตกแต่งอัญมณีรูปไข่ซึ่งเป็นของขวัญในวันอีสเตอร์และนับเป็นงานศิลปะชิ้นเอก) เนื่องจากมีคุณค่าแต่ก็มีความซับซ้อนสูง

“ผมคิดว่าเราทำเรื่องผิดพลาดที่พยายามพัฒนาโมเดล เอ็กซ์บนแพลทฟอร์มของรถซีดานอย่างโมเดล เอส แต่เราควรจะออกแบบรถเอสยูวีขึ้นมาใหม่อย่างที่ควรจะเป็น และออกแบบรถซีดานอย่างที่ควรจะเป็น มิฉะนั้นเราก็จะได้รถที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผล” มัสก์กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ