โตโยต้าพลาดโพเดียมนูร์เบิร์กริง 2017 ลั่นต่อไปต้องได้แชมป์ สานฝันเปิดสนามนักแข่งสู่เวทีอาเซียน Share this

โตโยต้าพลาดโพเดียมนูร์เบิร์กริง 2017 ลั่นต่อไปต้องได้แชมป์ สานฝันเปิดสนามนักแข่งสู่เวทีอาเซียน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 02 June 2560

รูดม่านปิดฉากความเร็วแรง การแข่งขันรายการ เวิลด์กรังปรีซ์ 24 ชั่วโมง "ADAC Zurich 24-Hour Race at Nurburgring 2017" ระหว่างวันที่ 27-28 พ.ค.2560 ผลปรากฎโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ไม่ได้ขึ้นโพเดียม โดยรั้งอันดับที่ 8 และที่ 9 หลังจากลงสนามแข่งนูร์เบิร์กริงติดต่อกันเป็นปีที่ 4

ภายหลังการแข่งขัน "สุทธิพงศ์ สมิตชาติ" ผู้ควบคุมทีมโตโยต้าฯ ให้สัมภาษณ์ว่า คิดว่านำประสบการณ์จากที่เสียหายครั้งนี้ ไปเป็นบทเรียนที่ต้องแก้ไขปรับปรุง ปีที่แล้วรถหมายเลข 123 ได้ที่ 2 ครั้งนี้ได้ที่ 8 ส่วนรถหมายเลข 124 ครั้งนี้ได้ที่ 9 ซึ่งในปีนี้ตั้งใจว่าจะได้ที่หนึ่ง แต่เมื่อไม่ได้ปีนี้ ปีหน้าจะต้องได้ ตั้งใจจะใช้รถโตโยต้าอัลติสเหมือนเดิม

เมื่อสอบถามถึงจุดพลิกผันของเกมส์แข่งขันครั้งนี้ ทำให้ทราบว่า ทางทีมโตโยต้าฯ ได้เตรียมความพร้อมมาอย่างแน่นเอี๊ยด สุทธิพงศ์ กล่าวว่า ไม่มีทีมไหนที่เตรียมเพลามาถึง 20 ชุด ไม่นึกเลยว่า 20 ชุดจะใช้คืนเดียวหมด อะไหล่ทุกอย่างเตรียมมาหมด ส่วนสภาพอากาศไม่ถือว่าเป็นเฟ็คเตอร์ เพราะอยู่เมืองไทยร้อนอยู่แล้ว แต่การเปลี่ยนตัวนักแข่ง การเติมน้ำมันมันเพี้ยนไปหมด และมันจำเป็นต้องแก้ไขไปตามสถานการณ์ ณ ตอนนั้น

toyota3

"เกิดความเสียหายตั้งแต่คืนวันที่ 27 พ.ค. เกือบทั้งคืนทุก 2 ชม. ยกเกียร์ เพลา เพาเวอร์ เกียร์ทั้งคืน เราต้องไปปรับปรุงตรงนั้น เดิมตั้งใจว่า เมื่อปรับปรุงเครื่องเราแรงขึ้น เวลาเราดีขึ้น แต่แน่นอนเมื่อเวลาดีขึ้นแต่อุปกรณ์ตามไม่ทัน ปัญหาจริงๆ เกิดจากเพลาขับเคลื่อน สภาพแวดล้อมมีทั้งอากาศและอุบัติเหตุ ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันบอกว่าคราวนี้มีอุบัติเหตุมากที่สุดที่เคยจัดการแข่งขันมา"

อย่างไรก็ตาม ทางทีมโตโยต้าฯ ไม่ได้มองแค่การแข่งขันในสนามนูร์เบิร์กริง ซึ่งเป็นสนามที่ขึ้นชื่อว่าสุดโหด 1 ใน 3 ของโลก แต่ยังวางแผนพัฒนานักแข่งรถสู่เวทีอาเซียนด้วย

toyota2

สุทธิพงศ์ บอกว่า ทางทีมโตโยต้าฯ สร้างนักแข่งเอง ไม่ได้ไปดึงมา แต่มีรายการของตัวเอง และนำคนที่ได้แชมป์มาสร้าง ส่วนเขาจะไปได้หรือไม่ 1 ปีก็น่าจะรู้ผล ถ้าไปได้ก็จะส่งมาเรียนมาซ้อมที่สนามนูร์เบิร์กริง โดยเขาจะต้องมีชม.ขับที่นี่อย่างน้อย 30 รอบ ต้องสอบและมีใบขับขี่ของสนาม 24 ชม. พยายามปั้นนักขับอยู่ในกาซูมินิ

"เราไม่ได้มองแค่คนไทย ต่อไปจะเป็นอาเซียนโดยเซ็นเตอร์อยู่ที่เรา เอานักแข่งเข้าฝึกซ้อมและเป็นทีมอาเซียนของโตโยต้า ในอีก 2 ปีข้างหน้าหรือปี 2562 น่าจะเห็นเป็นรูปธรรม"

สำหรับรายการต่อไปสำหรับโตโยต้าทีมไทยแลนด์จะมีการแข่งขันในรายการโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต ในวันที่ 10-11 มิ.ย. ที่จ.ภูเก็ต และช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.ที่บางแสน จ.ชลบุรี...สุทธิพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ