Waymo พัฒนารถระบบอัตโนมัติสำหรับรถบรรทุก Share this

Waymo พัฒนารถระบบอัตโนมัติสำหรับรถบรรทุก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 June 2560

เวย์โม บริษัทภายใต้เครือกูเกิลออกมายืนยันแล้วว่ากำลังพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติสำหรับรถบรรทุก มุ่งพลิกโฉมอุตสาหกรรมการขนส่งในอนาคต

แถลงการณ์ของเวย์โมระบุว่า ในอนาคต เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติมีศักยภาพที่จะขนย้ายผู้คนและสินค้าได้อย่างปลอดภัยมากกว่าในปัจจุบัน ซึ่งจะสามารถลดอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนนที่เกิดจากอุบัติเหตุของรถบรรทุกลงได้มาก

“เรากำลังใช้ประสบการณ์การพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติยาวนานกว่า 8 ปีของเราในการพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับใช้ในรถบรรทุก” แถลงการณ์ของเวย์โมยืนยัน

ด้านอูเบอร์ คู่แข่งสำคัญของกูเกิลในการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติก็เดินหน้าพัฒนารถบรรทุกไร้คนขับเช่นกัน โดยเมื่อปี 2016 อูเบอร์ประสบความสำเร็จในการทดสองขนส่งเบียร์ในโคโลราโด หลังจากพวกเขาซื้อ “ออตโต” บริษัทสตาร์ทอัพที่มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติมูลค่าถึง 980 ล้านเหรียญสหรัฐ

ขณะที่เวย์โมเองก็ถือว่ามีความก้าวหน้ามากกว่าบริษัทรถยนต์ทั่วไป โดยจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนปีที่แล้ว เวย์โมมีการทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติในแคลิฟอร์เนียครอบคลุมระยะทางมากถึง 635,860 ไมล์ มากกว่าเจนเนอรัล มอเตอร์สที่ทำการทดสอบไปเพียง 9,668 ไมล์ ขณะเดียวกัน รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติของเวย์โมยังสามารถแล่นได้เฉลี่ย 5,127 ไมล์ก่อนที่จะต้องใช้มนุษย์ควบคุม ขณะที่รถของจีเอ็มแล่นได้เพียง 34 ไมล์เท่านั้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ