เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Audi A8 อัดแน่นเทคโนโลยีสุดล้ำและสะดวกสบาย Share this

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Audi A8 อัดแน่นเทคโนโลยีสุดล้ำและสะดวกสบาย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 July 2560

ออดี้ได้ฤกษ์เผยโฉมเอ8 เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างเป็นทางการภายในงานออดี้ ซัมมิต ซึ่งจัดขึ้นในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เอ8 มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย ไฮไลท์สำคัญคือระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 48 โวลต์ ช่วงล่างแบบกลไกไฟฟ้า และถือเป็นรถรุ่นแรกในตลาดที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 หรือ level 3 autonomous driving

มาดูกันที่ช่วงล่างแบบกลไกไฟฟ้ากันก่อน ระบบดังกล่าวมีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่ทั้ง 4 ล้อ ท่อกระบอกหมุนและทอร์ชั่นบาร์ไทเทเนียมที่ช่วยกันทำหน้าดูดซับแรงบิดตัว พร้อมกับทำงานร่วมกับกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้ารถซึ่งจะตรวจจับสภาพพื้นผิวถนนและปรับการทำงานของช่วงล่างโดยอัตโนมัติเพื่อให้เอ8 มีการขับขี่ที่นุ่มนวลที่สุด ทางออดี้การันตีว่าช่วงล่างแบบนี้ขจัดแรงสั่นเทือนออกได้เกือบ 100% เลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-A8-18.jpg

ขณะที่ระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 นั้น ตัวรถจะสามารถเคลื่อนที่ได้เองบนถนนไฮเวย์ที่ความเร็วไม่เกิน 60 กม.ต่อชม.โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องจับพวงมาลัย นอกจากนี้ เอ8 ยังสามารถถอยเข้าจอดได้เองด้วยการควบคุมผ่านกุญแจรีโมทโดยที่ไม่ต้องนั่งอยู่ในรถ

สำหรับระบบขับเคลื่อนไมลด์ไฮบริด 48 โวลต์ ซึ่งประกอบด้วยส่วนประกอบสำคัญ 2 ส่วน คือตัวสตาร์ทโวลต์ (BAS) ที่หล่อเย็นด้วยน้ำกำลัง 48 โวลต์ซึ่งทำงานร่วมกับเฟืองสตาร์ทแบบดั้งเดิม  และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนความจุ 10Ah ทำให้รถฟูลไซส์ซีดานรุ่นนี้สามารถขับเคลื่อนได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ ที่ความเร็วระหว่าง 55-160 กม.ต่อชม. เป็นระยะเวลาสูงสุด 40 วินาทีโดยที่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน จึงช่วยประหยัดน้ำมันได้มาก เมื่อผู้ขับขี่กดคันเร่ง เครื่องยนต์ก็จะเริ่มทำงานและสานต่ออัตราเร่งทันที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-A8-8.jpg

ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอก เอ8 ถ่ายทอดสไตล์มาจากรถต้นแบบโปรล็อก คอนเซปต์ ปี 2014 และเป็นการปฏิวัติเอกลักษณ์การออกแบบใหม่หมดจด เน้นความทันสมัยและปราดเปรียวเต็มพิกัด ด้านหน้ามีกรอบไฟทรงเปรียวบาง เดย์ไลท์แอลอีดี กระจังโครเมียม เส้นสายหลังคาลาดเอียงแบบรถคูเป้ ส่วนท้ายรถใช้กรอบไฟแอลอีดีเช่นกัน มีเส้นสายกรอบไฟพาดยาวเชื่อมซ้ายขวา ดูแล้วแข่งขันกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส และบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ได้อย่างสบาย

ภายในห้องโดยสารหรูหราตามสไตล์รถฟูลไซส์ซีดาน เบาะที่นั่งคู่หลังปรับเอนได้และยืดเหยียดขาได้อย่างเต็มที่สำหรับผู้บริหารระดับสูงโดยเฉพาะ มีฟังก์ชั่นนวดเท้าเพื่อความผ่อนคลายสูงสุด ระบบอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ระบบเครื่องเสียงพรีเมียมแบบสามมิติ ระบบนำทางอัจฉริยะ และอื่นๆ อีกมากมาย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-A8-19.jpg

ขุมพลังขับเคลื่อนมีหลายเครื่องยนต์ เริ่มจากเบนซินวี6 เทอร์โบ 3.0 ลิตร 340 แรงม้า และดีเซลวี6 3.0 ลิตร 286 แรงม้า ตามมาด้วยดีเซล วี8 พลัง 435 แรงม้า เบนซินวี8 460 แรงม้า ปิดท้ายด้วยรุ่น 12 สูบ ขนาด 6.0 ลิตร แน่นอนว่าทุกรุ่นมาพร้อมระบบไฮบริด 48 โวลต์ตามที่ระบุไว้ข้างต้น ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ออดี้ยังจะนำเสนอรุ่นเอ8 แอล อี-ทรอน ควอตโตรด้วย

ราคาจำหน่ายของออดี้ เอ8 ในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 90,600 ยูโร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-A8-14.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ