BMW Group ทำสถิติยอดขายใหม่ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ Share this

BMW Group ทำสถิติยอดขายใหม่ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 July 2560

หลายค่ายรถทยอยเปิดเผยตัวเลขยอดขายที่เป็นสถิติใหม่กันมากมาย หนึ่งในนั้นคือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปที่สามารถกวาดยอดขายมากเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เช่นกัน

ตัวเลขยอดขายของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปรวมทั่วโลกอยู่ที่ 1,220,819 คัน เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยแบ่งเป็นแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู 1,038,030 คันซึงได้แรงขับเคลื่อนหลักจากรุ่นเอ็กซ์1 และเอ็กซ์5 มีการเติบโต 45.2% และ 10.6% ตามลำดับ ส่วนรุ่นซีรีส์ 1 และซีรีส์ 7 ก็ขายดิบขายดีตามไปด้วย

ทางด้านแบรนด์มินิมีการขยายตัว 3.6% ด้วยตัวเลขยอดขายทั้งหมด 181,214 คัน โดยเดือนมิถุนายนเดือนเดียว มินิทำยอดขายประจำเดือนสูงเป็นสถิติใหม่ที่ 39,443 คัน

อย่างไรก็ตาม โรลส์-รอยซ์ทำผลงานได้ไม่ดีนัก เมื่อยอดขายลดลง 6.5% ไปอยู่ที่ 1,575 คันเนื่องจากการยุติการจำหน่ายรุ่นแฟนทอม เพื่อเปิดทางรอรุ่นใหม่ในช่วงปลายปีนี้

ขณะที่รถพลังงานไฟฟ้าตระกูลบีเอ็มดับเบิลยูไอ และมินิ อิเลกทริกก็มียอดขายน่าประทับใจรวมทั้งหม 42,573 คัน เติบโตจากปีที่แล้วมากถึง 79.8% เลยทีเดียว ทางบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปวางเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 1 แสนคันถ้วนภายในปีนี้

ตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปยังคงเป็นยุโรป ขณะที่ในเอเชียก็เติบโตอย่างน่าจับตามอง 18.4% อันเนื่องมาจากความนิยมในรุ่นเอ็กซ์1 และซีรีส์ 1 ซีดานที่ทำตลาดจีนแห่งเดียว ส่วนในสหรัฐอเมริกา ยอดขายลดลงเล็กน้อยเนื่องจากตลาดรถพรีเมียมหดตัว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ