ลูอิส แฮมิลตันคว้าชัยบริทิช กรังด์ปรีซ์ ทำแต้มไล่จี้เซบาสเตียน เวทเทล Share this

ลูอิส แฮมิลตันคว้าชัยบริทิช กรังด์ปรีซ์ ทำแต้มไล่จี้เซบาสเตียน เวทเทล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 July 2560

ลูอิส แฮมิลตันสามารถคว้าชัยชนะครั้งที่ 5 ในรายการบริทิช กรังด์ปรีซ์ได้สำเร็จ พร้อมกับทำคะแนนสะสมตามหลังเซบาสเตียน เวทเทลเหลือเพียง 1 คะแนนเท่านั้นในการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2017

แฮมิลตันออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนามบ้านเกิดของตนเอง ตลอดการแข่งขันนักแข่งชาวเมืองผู้ดีนำโด่งตั้งแต่โค้งแรกจนจบการแข่งขันแต่เพียงผู้เดียว ขณะที่นักแข่งที่ตามหลังมานั้นต้องไล่บี้กันอย่างดุเดือดซึ่งนับเป็นการแข่งที่ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดสนามหนึ่งในซีซั่นนี้

แม็ก เวอร์สแทพเพนแห่งทีมเรดบูลล์ และเซบาสเตียน เวทเทลจากเฟอร์รารี่ฟาดฟันอย่างอย่างเมามันในการแย่งชิงที่สาม แต่แล้วเวทเทลก็ประสบปัญหาที่ยางด้านหน้าซ้ายในช่วง 2 รอบสุดท้าย ซึ่งทำให้เขาหล่นลงไปอยู่ที่ 7

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/British-GP-3.jpg

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับคีมี ไรโคเน่น เพื่อนร่วมทีมของเวทเทลเช่นกัน ไรโคเน่นกำลังจะเข้าเส้นชัยอันดับที่ 2 แต่ก็ต้องปล่อยให้วัลเทอรี บอททาส เพื่อนร่วมทีมของแฮมิลตันเข้าเส้นชัยในอันดับสองแทน ทำให้สนามนี้ทีมเมอร์เซเดสประสบความสำเร็จด้วยการจบบนโพเดี้ยมในอันดับ 1-2 ส่วนไรโคเนนตามมาที่อันดับ 3

แฮมิลตันกล่าวว่า “การสนับสนุนของทีมงานและกองเชียร์ถือว่าพิเศษอย่างมาก ผมภาคภูมิใจที่สามารถคว้าชัยชนะมาฝากทุกคน แผนการต่อไปคือการคว้าแชมป์โลกให้ได้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล”

สนามถัดไป ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์จะระเบิดความมันในวันที่ 28-30 กรกฎาคม ซึ่งนับเป็นสนามสุดท้ายก่อนพักการแข่งขัน 4 สัปดาห์ สนามที่ฮังการีขึ้นชื่อในเรื่องโค้งความเร็วสูง ดังนั้นเมอร์เซเดสอาจได้เปรียบเฟอร์รารี่เล็กน้อย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ