Honda ชี้เกียร์อัตโนมัติมีน้ำหนักมากเกินไปสำหรับ Civic Type R Share this

Honda ชี้เกียร์อัตโนมัติมีน้ำหนักมากเกินไปสำหรับ Civic Type R

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 July 2560

ฮอนด้าเปิดเผยถึงเหตุผลที่ผลิตซีวิค ไทพ์ อาร์ รุ่นเกียร์ธรรมดาอย่างเดียวเป็นเพราะว่าเกียร์อัตโนมัติมีน้ำหนักมากเกินไปสำหรับรถคอมแพกต์ตัวแรงรุ่นนี้

ยูจิ มัตซูโมชิ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์หลักของฮอนด้ายอมรับว่า ระบบเกียร์อัตโนมัติหรือเกียร์ดูอัลคลัตช์ถูกนำมาพิจารณาเพื่อเพิ่มมูลค่าทางการตลาด แต่ในทางวิศวกรรมแล้วเกียร์ทั้งสองแบบไม่เหมาะสมกับซีวิค ไทพ์ อาร์เท่าใดนัก

“ไทพ์ อาร์จำเป็นต้องมีระบบขับเคลื่อนที่มีน้ำหนักเบาเนื่องจากใช้ระบบขับหน้า ตัวเครื่องยนต์มีน้ำหนักมากอยู่แล้ว ดังนั้นเราต้องเลือกระบบเกียร์ที่มีน้ำหนักเบา ถ้าเราใช้เกียร์อัตโนมัติหรือดูอัลคลัตช์สำหรับเครื่องยนต์ที่มีแรงบิด 400 นิวตันเมตรแบบซีวิค ไทพ์ อาร์ ก็ถือว่ามีน้ำหนักมากเกินไปและมีขนาดใหญ่เกินไป น้ำหนักที่ตกลงด้านหน้ารถจะมากเกินไปด้วย” มัตซูโมชิกล่าว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดรถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงมุ่งเน้นไปที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและเกียร์ดูอัลคลัตช์มากกว่าอย่างฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส และโฟล์คสวาเกน กอล์ฟ อาร์ ดังนั้นการนำเสนอระบบขับสองล้อหน้าและเกียร์ธรรมดาในซีวิค ไทพ์ อาร์จึงถือว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับฮอนด้า

อย่างไรก็ตาม ผลการทดสอบซีวิค ไทพ์ อาร์ของสื่อมวลชนต่างประเทศส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางบวก โดยเฉพาะการให้บุคลิกการขับขี่เฉพาะตัวที่แตกต่างจากรถขับเคลื่อนสี่ล้อทั่วไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ