รอชม! McLaren เตรียมเปิดตัว P1 รุ่นตัวแข่งโฉมใหม่ภายในปีนี้ Share this

รอชม! McLaren เตรียมเปิดตัว P1 รุ่นตัวแข่งโฉมใหม่ภายในปีนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 July 2560

ถึงแม้แมคลาเรน พี1 จะยังคงเป็นรถตัวท็อปที่สดใหม่ไม่เสื่อมคลาย แต่ก็มีรายงานว่าทางแมคลาเรนเตรียมนำเสนอรถตัวแข่งที่ทรงพลังยิ่งกว่าเดิมในไลน์อัลติเมท ซีรีส์ภายในช่วงปลายปีนี้

รายงานข่าวระบุว่า รถรุ่นใหม่ดังกล่าวมีรหัสตัวถังว่าพี15 (P15) ถ้าไม่นับรวมพี1 จีทีอาร์แล้ว รถรุ่นใหม่จะมีความแรงที่สุดเท่าที่แมคลาเรนเคยผลิตมา ที่น่าสนใจก็คือจะไม่ใช่ระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่ค่อนข้างหนัก แต่จะหันไปคบกับเครื่องยนต์วี8 ทวินเทอร์โบ รีดพละกำลังระดับ 789 แรงม้าแทน

ตัวเลขพละกำลังดังกล่าวน้อยกว่าพี1 ซึ่งอยู่ที่ 903 แรงม้า แต่พี15 จะมีตัวถังที่เบากว่าถึง 250 กก. หรืออยู่ที่ประมาณ 1,300 กก. ทำให้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักของพี15 มีความสมดุลเหนือกว่าพี1

อัตราเร่งทางตรงอาจไม่ใช่เป้าหมายหลักของแมคลาเรน เนื่องจากรายงานข่าวระบุว่าการทำเวลาเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ของพี15 อาจอยู่ตรงกลางระหว่างพี1 และ 720เอส แต่ถ้าเป็นการขับขี่ในสนามแข่ง พี15 จะเร็วกว่าทั้งพี1 และ 720เอส อย่างแน่นอน เนื่องจากตัวถังเบาและมีการติดตั้งแอโรพาร์ทเพิ่มเติมด้วย

โครงสร้างแพลทฟอร์มของพี15 จะเป็น Monocage II คาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในรุ่น 720เอส เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ขณะที่ตัวถังจะใช้วัสดุคาร์บอนเช่นกัน

แมคลาเรน พี15 จะสามารถใช้งานบนถนนทั่วไปได้ อาจมีจำนวนการผลิตจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น ราคาจำหน่ายคาดว่าจะแพงฆูฉี่ เริ่มต้นที่ 7 แสนยูโร

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ