McLaren วางแผนพัฒนารถขับเคลื่อนสี่ล้อ Share this

McLaren วางแผนพัฒนารถขับเคลื่อนสี่ล้อ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 July 2560

แมคลาเรนตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนพัฒนารถสมรรถนะสูงขับเคลื่อนสี่ล้อออกจำหน่ายในอนาคต เพื่อเป็นนการขยายกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการยึดเกาะถนนที่ต่างจากรถขับเคลื่อนล้อหลังทั่วไป

ไมค์ ฟลูอิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแมคลาเรนกล่าวว่า “เรากำลังเดินทางมาถึงขีดจำกัดของรถขับเคลื่อนล้อหลัง เรายังไม่ได้วางแผนการพัฒนา (รถขับเคลื่อนสี่ล้อ) อย่างจริงจัง แต่เราตระหนักดีว่าเรากำลังมุ่งไปในทิศทางนั้น”

การปรับกลยุทธ์จากระบบขับเคลื่อนล้อหลังสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อก็เพื่อกระจายพละกำลังลงสู่พื้นให้มีความสมดุลมากขึ้น ปัจจุบัน แมคลาเรน 720เอส นับเป็นรถที่ไม่มีระบบพลังไฟฟ้าที่ทรงพลังที่สุดของแมคลาเรน พละกำลังระดับ 710 แรงม้าต้องลงสู่พื้นผ่านล้อคู่หลังเท่านั้น ขณะที่ตัวท็อปอย่างพี1 ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในและมอเตอร์ไฟฟ้า 903 แรงม้า

คาดการณ์ว่า ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในอนาคตของแมคลาเรนจะไม่ใช่แบบดั้งเดิมหรือใช้ลากเพลามาที่จุดศูนย์กลางของตัวรถ แต่จะเป็นการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนเครื่องยนต์ช่วยขับล้อหลัง

ขณะเดียวกัน แมคลาเรนยังมองหาลู่ทางแบบอื่น อาทิการวางเครื่องยนต์ไว้ด้านหลังผู้ขับขี่ และติดตั้งติดกับเครื่องยนต์ซึ่งจะเป็นโครงสร้างคล้ายกับรถแข่งของแมคลาเรนหลายรุ่น แต่ก็จะต้องได้รับการปรับปรุงเพื่อลดความดิบแบบรถแข่งลง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ