เผยโฉมแล้ว Mercedes-Benz X-Class ยกระดับมาตรฐานรถกระบะพันธุ์หรู Share this

เผยโฉมแล้ว Mercedes-Benz X-Class ยกระดับมาตรฐานรถกระบะพันธุ์หรู

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 July 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็กซ์-คลาส รถกระบะรุ่นแรกอย่างเป็นทางการของแบรนด์ดาวสามแฉก เอาใจคอปิกอัพที่กำลังมองหาทางเลือกใหม่ที่หรูหรายิ่งขึ้น

เอ็กซ์-คลาส มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่ถูกลดทอนจากรุ่นต้นแบบเล็กน้อย กรอบไฟหน้าแอลอีดี กระจังหน้าใช้ดีไซน์ครีบสองชั้นที่มีขนาดใหญ่โตพอสมควร รอบคันติดตั้งแผงพลาสติกกันกระแทกสีดำที่ตัดกับสีตัวถัง ช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ความสมบุกสมบัน ส่วนไฟท้ายมีขนาดเล็กทรงตั้งเหมือนกับรถกระบะส่วนใหญ่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-X-Class-1.jpg

ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์จะนำเสนอ 3 รุ่นย่อย ได้แก่ X-Class Pure ที่รองรับการบรรทุกหนัก X-Class Progressive สำหรับลูกค้าทั่วไป และ X-Class Power ตอบสนองลูกค้าที่เน้นไลฟ์สไตล์การใช้งานที่แตกต่าง

ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมพื้นที่กระบะหลังเท่ากัน มีไฟส่องสว่างและช่องชาร์จไฟ 12 โวลต์ที่ใช้สำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ แผงกันชนท้ายของเอ็กซ์-คลาสสามารถถอดออกได้เพื่อให้ฝากระบะท้ายเปิดออกแบบ 180 องศา เพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งาน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-X-Class-11.jpg

ภายในห้องโดยสารถูกตัดทอนความโมเดิร์นจากรุ่นต้นแบบมากพอสมควร แต่ก็ยังโดดเด่นด้วยการเน้นฟังก์ชั่น มีภาพลักษณ์บึกบึนและเรียบง่าย พวงมาลัยแบบสามก้านมัลติฟังก์ชั่น และช่องแอร์ทรงกลมช่วยเพิ่มความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว รุ่นเริ่มต้นจะตกแต่งด้วยวัสดุผ้า ส่วนรุ่นที่สูงขึ้นจะใช้วัสดุหนังเกรดพรีเมียม สร้างบรรยากาศหรูหรา

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกวัสดุตกแต่งบนแดชบอร์ดได้เพิ่มเติมอีก อย่างหนังและไม้สีสันต่างๆ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน บนคอนโซลมีอินโฟเทนเมนท์แสดงผลผ่านหน้าจอที่ติดตั้งแบบโดดๆ มีขนาด 8.4 นิ้ว เบาะที่นั่งปรับไฟฟ้า ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-X-Class-30.jpg

ในช่วงเปิดตัว เอ็กซ์-คลาสจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2 รุ่นให้เลือกใช้ เริ่มจาก X 220 d ดีเซลเทอร์โบ 2.3 ลิตร พละกำลัง 163 แรงม้า และ X 250 d ดีเซลเทอร์โบคู่ รีดพละกำลัง 190 แรงม้า ขณะที่ในภายหลังจะตามมาด้วยขุมพลังเบนซิน X 200 พลัง 165 แรงม้า และดีเซลอีกรุ่นแต่เป็นบล็อกวี6 รหัส X 350 d เทอร์โบคู่ พละกำลัง 190 แรงม้า

ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC เป็นอ็อปชั่นเสริมในเกือบทุกรุ่น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-X-Class-1.jpg

เมอร์เซเดส-เบนซ์นั่งยันนอนยันว่า ถึงแม้จะขึ้นชื่อที่ความหรูหรา แต่เอ็กซ์-คลาสรองรับการใช้งานหนักแน่นอนเนื่องจากใช้โครงสร้างแบบเดียวกับนิสสัน นาวาร่า รองรับน้ำหนักบรรทุก 1.1 ตัน ลูกค้ายังสามารถลากจูงได้สูงสุด 3.5 ตัน

ระยะความสูงจากพื้นอยู่ที่ 202 มม. และสามารถเพิ่มขึ้นเป็น 222 มม. ได้ด้วยช่วงล่างแบบออฟโรดที่เป็นอ็อปชั่นเสริม สามารถลุยน้ำได้ที่ 600 มม. หรือ 60 ซม. โดยมีมุมไต่และมุมจากอยู่ที่ 30.1° องศา และ 25.9° องศาตามลำดับ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-X-Class-18.jpg

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็กซ์-คลาสจะออกจำหน่ายในยุโรปช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคาจำหน่ายในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 37,294 ยูโร หลังจากนั้นจะทำตลาดอีกหลายประเทศทั้งออสเตรเลีย อาร์เจนติน่า บราซิล และแอฟริกาใต้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ