Porsche แย้มพราย 911 GT2 RS ทำเวลาต่ำกว่า 7 นาทีในสนามเนอร์เบิร์กริง Share this

Porsche แย้มพราย 911 GT2 RS ทำเวลาต่ำกว่า 7 นาทีในสนามเนอร์เบิร์กริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 July 2560

ปอร์เช่ 911 จีที2 อาร์เอส รถสปอร์ตสุดโหดที่ทรงพลังที่สุดในไลน์ 911 อาจทำเวลาในสนามเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนีได้ภายในเวลาไม่ถึง 7 นาที

911 จีที2 อาร์เอส ได้รับการเปิดตัวสู่สายตาบุคคลทั่วไปครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed ในประเทศอังกฤษในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่แฟรงค์-สเตฟเฟน วัลลิเซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปอร์เช่ มอเตอร์สปอร์ตจะแย้มว่า การทำเวลารอบสนามเนอร์เบิร์กริงอาจเริ่มต้นที่ตัวเลข “6”

“นี่คือ 911 เจนเนอเรชั่นที่ 7 ดังนั้นทุกอย่างอาจจะเกี่ยวข้องกับเลข 7 อาทิการมีพละกำลัง 700 แรงม้า แต่ผมบอกได้ว่าจะไม่ใช่เลข 7 ในสนามเนอร์เบิร์กริงแน่นอน เราจะเปิดเผยความคืบหน้าอีกครั้ง” วัลลิเซอร์กล่าว

ปัจจุบัน รถที่เร็วที่สุดที่ทำเวลารอบสนามดังกล่าวก็คือปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ที่สร้างสถิติไว้ที่ 6.57 นาที ส่วนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา 911 จีที3 เคยทำเวลาได้ 7.12 นาที

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า 911 จีที2 อาร์เอสจะสามารถทำเวลาได้เร็วกว่าลัมบอร์กินี่ ฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเตที่ทำได้ 6.52 นาทีหรือไม่ วัลลิเซอร์ตอบว่า ไม่ว่า 911 จีที2 อาร์เอสจะทำเวลาได้เท่าไหร่ แต่ก็จะเป็นการทำเวลาด้วยการใช้รถสแตนดาร์ดจากโรงงาน ซึ่งไม่เหมือนกับฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเตที่มีการปรับปรุงพิเศษหลายจุด

“เราจะใช้ยางแบบเดียวกับที่เรามอบให้แก่ลูกค้า เราจะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกับที่ลูกค้าทั่วไปได้ใช้ ซึ่งนั่นคือแนวทางของปอร์เช่ อย่างไรก็ตาม เราไม่ต้องการนำรถของเราไปเปรียบเทียบกับลูกค้า” วัลลิเซอร์กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ