Suzuki เชื่อความมั่นใจลูกค้าเริ่มกลับมา หลังตลาดรวมครึ่งปีแรกโตถึง 13% Share this

Suzuki เชื่อความมั่นใจลูกค้าเริ่มกลับมา หลังตลาดรวมครึ่งปีแรกโตถึง 13%

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 03 July 2560

Suzuki คาดปีนี้โตต่อเนื่องที่ 5% หลังยอดขายตลาดรถยนต์รวมครึ่งปีแรกโตเฉียด 13% โดย Suzuki กวาดยอดขายแล้วเกือบ 9,000 คัน จากยอดคาดการ์ที่ 2.4 หมื่น ดัน Ciaz RS ลุยตลาดต่อเนื่อง

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ตลาดยานยนต์ประเทศไทยช่วงต้นปีที่ผ่านมาเติบโตถึง 12-13% คาดปีนี้ยอดขายตลาดรวมทะลุ 8 แสนคันหรือราว 5% จากปีหน้าก่อนแน่นอน แม้ว่าหลายฝ่ายจะออกมากังวลเรื่องความไม่แน่นอนของเศรฐกิจว่าจะดีหรือไม่ดี แต่ก็ทำให้เห็นว่ากำลังซื้อยังมีและผู้ซื้อเริ่มมั่นใจในการซื้อรถเยอะขึ้น

Rolling-shot_0028

ปัญหาที่ยังเป็นปัญหาในระยะยาวคือเรื่องของหนี้สินครัวเรือนและการอนุมัติสินเชื่อซึ่งเป็นเรื่องปกติในยุคนี้ซึ่งยังต้องค่อยๆ แก้กันเพราะเศรษฐกิจในปีนี้เองยังไม่ได้อยู่ในยุคที่เฟื่องฟูขนาดนั้นหลัง ที่สำคัญยอดขาย 5 เดือนแรกของปีนี้เองยังเทียบสัดส่วนที่ยอดขายที่หายไปในปีก่อนหน้าที่ร่วงไปถึงเกือบ 20% ไม่ได้ด้วยซ้ำ

"สำหรับ Suzuki เองปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 5% หลังจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา Suzuki มีการเติบโตอยู่ที่ 3 % โดยพยายามไล่เก็บยอดขายในช่วงกลางปีเป็นต้นไปก่อนที่งานแสดงรถต่างๆ จะเริ่มซาลงในช่วงไตรมาสที่ 3 แต่เชื่อว่ายังมีช่องทางอื่นๆ ที่จะช่วยทำยอดขายได้อยู่"

IMG_6508

ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา Suzuki เก็บยอดขายไปแล้วเฉียด 9,000 คันจากยอดขายคาดการณ์ทั้งปีที่ 2.4 หมื่นคันซึ่งเชื่อว่าภายในเดือนนี้จะเก็บยอดขายครึ่งหนึ่งของยอดขายคาดการณ์รวมทั้งปี

Suzuki เตรียมออกกิจกรรมและแคมเปญพิเศษในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมเพื่อดึงลูกค้าเข้ามายังโชว์รูมทั้งเพื่อซื้อรถใหม่หรือเปลีย่นรถคันใหม่หลังจากที่หมดสัญญาจากโครงการรถยนต์คันแรก ดังนั้นช่วงเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม จะเป็นอีกช่วงที่ Suzuki จะกวาดยอดขายได้อีกช่วงหนึ่ง

IMG_61691

Suzuki Ciaz เองก็ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมากด้วยราคาที่เหมาะสมแต่ได้ทั้งความสะดวกสบาย ความกว้างขวางและออพชั่นการใช้งานที่ทันสมัยอย่างใน Suzuki Ciaz RS เองมีทั้งระบบนำทางและ Apple Car Play ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย

Suzuki เชื่อว่าอีโคคาร์ยังไปได้อีกนาน และรถหลายรุ่นของ Suzuki เองก็ยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีและมียอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้กระแสรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเราจะมีแนวโน้มที่ดี แต่ด้วยจำนวนการผลิตที่ยังไม่มากพอ การทำราคาให้เข้าถึงได้ง่ายจึงยังเป็นเรื่องยากและยังเป็นแผนในระยะยาว แต่เมื่อวันหนึ่งที่ตลาดเปลี่ยน Suzuki เองก็พร้อมที่จะเปลี่ยนเช่นกัน

ชมวีดีโอทดสอบ Suzuki Ciaz คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ