มาทีหลังเสียงดังกว่า? Toyota จะเปิดตัวรถพลังไฟฟ้าในปี 2022 พร้อมสุดยอดแบตเตอรี่ Share this

มาทีหลังเสียงดังกว่า? Toyota จะเปิดตัวรถพลังไฟฟ้าในปี 2022 พร้อมสุดยอดแบตเตอรี่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 July 2560

เจ้าตลาดรถไฮบริดในปัจจุบันอย่างโตโยต้า เตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2022 ไฮไลท์อยู่ที่แบตเตอรี่เทคโนโลยีขั้นสูงกว่าค่ายรถรายอื่น

หนังสือพิมพ์ The Chunichi Shimbun ของญี่ปุ่นรายงานว่า รถพลังงานไฟฟ้าของโตโยต้าจะใช้แบตเตอรี่แบบโซลิค-สเตท (solid-state) ที่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำกว่าใคร โดยสามารถประจุพลังไฟฟ้ากลับคืนได้ในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น ขณะเดียวกัน ยังจะมีระยะทางขับเคลื่อนไกลที่สุดเมื่อเทียบกับรถไฟฟ้าค่ายอื่น

ข่าวระบุว่า โตโยต้ากำลังเตรียมความพร้อมเปิดตัวออกสู่ตลาดญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกภายในปี 2022 อย่างไรก็ตาม โฆษกของโตโยต้าปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงข่าวนี้

ก่อนหน้านี้ โตโยต้าไม่เคยให้การสนับสนุนรถพลังงานไฟฟ้า แต่มุ่งเน้นไปที่พัฒนารถไฮโดรเจนฟิวเซลมากกว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ประกาศเดินหน้าพัฒนารถพลังไฟฟ้าควบคู่ไปกับรถไฮโดรเจนฟิวเซลด้วย โดยให้เหตุผลว่าเทรนด์ของตลาดมุ่งไปทางรถพลังไฟฟ้ามากขึ้น

ถ้ารถพลังงานไฟฟ้าในอนาคตจะใช้แบตเตอรี่แบบโซลิด-สเตทจริง คาดว่าแบตเตอรี่แบบเก่าอย่างลิเธียม-ไอออนอาจ “สูญพันธุ์” ไปจากอุตสาหกรรมยานยนต์เนื่องจากแบตเตอรี่แบบโซลิด-สเตทไม่เพียงเหนือกว่าในด้านความหนาแน่นของพลังงานและระยะเวลาชาร์จไฟฟ้าแล้ว แต่ยังมีความปลอดภัยมากกว่าด้วย ทั้งนี้ ฮุนไดก็ตกเป็นข่าวว่ากำลังพัฒนาแบตเตอรี่แบบโซลิด-สเตทเช่นกัน โดยกำลังก่อสร้างโรงงานเพื่อเดินสายการผลิตแบตเตอรี่ประเภทนี้ในโครงการนำร่องด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ