โตโยต้าสวนกระแสตลาดรถยนต์โต คงเป้ายอดขาย 8% Share this

โตโยต้าสวนกระแสตลาดรถยนต์โต คงเป้ายอดขาย 8%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 July 2560

โตโยต้าเผยยอดขายครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 3.1% ยันยึดเป้าทั้งปี 8% งัดหมัดเด็ดปลายปีขยับยอดขาย เร่งเปิดตัวรถหลายรุ่นสู้ ย้ำยื่นขอผลิตไฮบริดปลายปี

มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์รวมในประเทศทั้งปีจะมียอดขายรวมอยู่ที่ 8.3 แสนคันจากต้นปีที่ระบุว่าอยู่ที่ 8 แสนคัน เพิ่มขึ้น 8 % โดยครึ่งปีแรกตลาดเริ่มฟื้นตัวและเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วมียอดขายรวมอยู่ที่ 409,980 คันเพิ่มขึ้น 11.2%

สำหรับครึ่งปีหลังมีปัจจัยบวกจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) มาตรการกระตุ้นการลงทุนของภาครัฐ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่สูงขึ้น ทำให้ตลาดทั้งปีเติบโต ซึ่งในส่วนของโตโยต้ายังคงยึดเป้าหมายยอดขายเดิมที่ 2.65 แสนคัน เพิ่มขึ้น 8% โดยจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหลายรุ่นในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อขยับยอดขาย ส่วนการส่งออกประมาณการณ์ว่าจะส่งออกอยู่ที่ 2.91 แสนคัน ลดลง 9% จากปีที่แล้ว

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีแรก โตโยต้ามียอดขายอยู่ที่ 112,488 คัน เพิ่มขึ้น 3.1% แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 45,167 คัน เพิ่มขึ้น 26.5% รถเพื่อการพาณิชย์ 67,321 คัน ลดลง 8.3% และรถกระบะ 1 ตัน (รวมรถกระบะดัดแปลง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ 63,105 คัน ลดลง 9.4% ซึ่งจากการเปรียบเทียบตัวเลขจะพบว่า ครึ่งปีแรก โตโยต้ามียอดขายรถยนต์นั่ง เป็นอันดับสอง รองจากฮอนด้า

นินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย กล่าวว่า โตโยต้าอยู่ระหว่างศึกษา และคาดว่าจะยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุน น่าจะได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ทันปลายปีนี้แน่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ