Volkswagen ชี้ต้องมีการสร้างโรงงานแบตเตอรี่อีกหลายสิบแห่งเพื่อรองรับอนาคตรถไฟฟ้า Share this

Volkswagen ชี้ต้องมีการสร้างโรงงานแบตเตอรี่อีกหลายสิบแห่งเพื่อรองรับอนาคตรถไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 July 2560

ความต้องการใช้งานรถพลังงานไฟฟ้าค่อยๆ เติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป โฟล์คสวาเกนมองว่าการพัฒนาเทคโนโลยีจะต้องดำเนินการควบคู่ไปกับกำลังการผลิตที่มากเพียงพอ

อูริค ไอค์ฮอร์น ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปเชื่อว่า อุตสาหกรรมยานยนต์จะต้องมีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เทียบเท่ากับโรงงานกิกะแฟคคอรี่ของเทสล่าอีก 40 แห่งจึงจะรองรับความต้องการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในทศวรรษหน้าได้

ไอค์ฮอร์นประเมินความต้องการดังกล่าวบนพื้นฐานของเป้าหมายการทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของโฟล์คสวาเกนที่จะต้องมีสัดส่วน 25% ของการขายรถยนต์ทั้งหมดภายในปี 2025

เขาชี้ว่า โฟล์คสวาเกนต้องการพลังงานไฟฟ้ามากกว่า 200 กิกะวัตต์ชั่วโมงในการก้าวสู่เป้าหมายดังกล่าว และถ้าบริษัทรถยนต์รายอื่นวางเป้าหมายคล้ายกันนี้ อุตสาหกรรมยานยนต์ก็จะต้องใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มากกว่า 1.5 เทราวัตต์ชั่วโมงหรือเทียบเท่ากับกิกะแฟคตอรี่ของเทสล่าถึง 40 แห่งเลยทีเดียว

ทั้งนี้ โรงงานกิกะแฟคตอรี่แห่งแรกของเทสล่าเพิ่งเปิดทำการบางส่วนในสหรัฐอเมริกา โดยได้รับการยกย่องว่าเป็นโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

อย่างไรก็ตาม โฟล์คสวาเกนคาดการณ์ว่า การพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ก้าวหน้ามากขึ้นจะช่วยเพิ่มความหนาแน่นของเซลส์แบตเตอรี่และทำให้มีการผลิตที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นจำนวนของโรงงานผลิตแบตเตอรี่อาจแปรผันไปตามเทคโนโลยี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ