[Advertorial] คุณสมบัติที่ดีของยางสำหรับการเดินทางในหน้าฝน Share this

[Advertorial] คุณสมบัติที่ดีของยางสำหรับการเดินทางในหน้าฝน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 04 August 2560

ผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทางด้วยรถยนต์ ยิ่งเมื่อเข้าสู่หน้าฝนแล้วด้วย ก็ต้องคิดถึงเรื่องความปลอดภัย จึงต้องมีการเตรียมตัวเป็นพิเศษ เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์

สำหรับการเดินทางในช่วงหน้าฝน บางคนมีความจำเป็นแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งการใช้ถนนเปียกขึ้นชื่อได้ว่าอันตรายและเกิดอุบัตเหตุได้ง่าย เนื่องจากมีความลื่นจากดินที่ผสมกับน้ำ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดคือยางรถยนต์ที่ต้องสัมผัสกับพื้นถนน ก็ต้องตรวจเช็คสภาพยาง หรือเปลี่ยนมาใช้ยางที่เหมาะกับการใช้งานบนถนนเปียก มีน้ำขัง ซึ่งยางที่ดีที่ใช้ในหน้าฝน ควรต้องมีคุณสมบัติที่วิ่งได้ดีบนถนนเปียก ยึดเกาะถนน และรีดน้ำได้ดี

ep300-01-2

เหมือนกับยาง Bridgestone ECOPIA EP300 ที่มีลายดอกยางทำหน้าที่กระจายแรงกดที่หน้ายางได้อย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้สมรรถนะในการขับขี่บนถนนเปียกดีขึ้น เกาะถนนมากขึ้น รีดน้ำได้ดี ลดความต้านทานการหมุนของล้อ และยืดอายุการใช้งาน

ep300-06

ในส่วนของร่องดอกยางจะทำหน้าที่กระจายแรงกดที่กระทำต่อหน้ายางให้เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ ปลายดอกยาง Rib pattern ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อลดการบิดตัวของยาง ไหล่ยางถูกออกแบบให้มีความลึกมากขึ้นเพื่อเพิ่มอายุยางและทำให้การสึกหรอดีขึ้น และปลายดอกยางบริเวณไหล่ Block pattern ให้มีลักษณะโค้งมน จะช่วยลดการบิดตัวของดอกยางบริเวณไหล่ยางยังคงสัมผัสกับพื้นถนนได้ดีอยู่ แม้ขณะขับขี่และเบรกบนพื้นถนน

ep300-07

มาดูกันที่วัสดุที่ใช้กันบ้าง เนื้อยางใช้เทคโนโลยี Nano Pro Tech แบบใหม่ ที่ทำให้โมเลกุลซิลิก้าในเนื้อยางมีการจัดเรียงตัวได้ดีมากขึ้น ด้วยวัสดุพิเศษที่ช่วยในการกระจายตัวของซิลิก้า อีกทั้งยังมีการปรับใช้โพลิเมอร์แบบใหม่ที่มีความสามารถในการยึดเกาะบนพื้นที่เปียกได้ดีเยี่ยม

ep300-03

การออกแบบและเทคโนโลยีทั้งหมดนี้ เมื่อเข้าทดสอบเปรียบเทียบกับยาง EP200 อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยการขับในเมือง ปรากฏว่าสามารถวิ่งได้ระยะทางเพิ่มมากขึ้นถึง 11 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ถัง ระยะการเบรกบนพื้นถนนเปียกสั้นลงถึง 1.27 เมตร และมีอายุการใช้งานนานกว่าถึง 41%

7D-100_resize

Bridgestone ECOPIA EP300 เป็นยางรถยนต์ในตลาดทดแทน สำหรับรถยนต์นั่งขนาดกลางและขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้รถในการทำงาน เดินทางไปหาลูกค้าเป็นประจำ ใช้รถวิ่งในระยะทางไกล มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบการเดินทางโดยใช้รถ และต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นยางประหยัดน้ำมันและมีอายุการใช้งานที่ยาวขึ้นแล้ว ยังให้ความรู้สึกมั่นใจและปลอดภัยในการขับทั้งถนนแห้งหรือเปียก

ep300-02

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดของ Bridgestone ECOPIA EP300 เป็นยางที่เหมาะกับการขับรถบนถนนเปียก ทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถช่วงหน้าฝนได้อย่างมั่นใจ ไม่เพียงแค่นั้นยังเป็นยางที่ช่วยประหยัดน้ำมันดีอีกด้วย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ