[Advertorial] MICHELIN LTX FORCE ยางสำหรับ SUV และกระบะยกสูง ตอบโจทย์ทั้งทางเรียบ และทางลุย Share this

[Advertorial] MICHELIN LTX FORCE ยางสำหรับ SUV และกระบะยกสูง ตอบโจทย์ทั้งทางเรียบ และทางลุย

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 August 2560

ทดสอบยางรถยนต์ MICHELIN LTX FORCE ยางสำหรับ SUV และกระบะยกสูง ตอบโจทย์ทั้งทางเรียบ และทางลุย

กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับรีวิวทดสอบยางรถยนต์จากทีมงาน ออโต้สปินน์ สำหรับครั้งนี้ถือเป็นการทดสอบยางรถยนต์ที่ตอบโจทย์การขับขี่ในบ้านเราอย่างแน่นอน

เนื่องจากปัจจุบันไลฟสไตล์การใช้ชีวิตของพวกเราเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนมาก ส่งผลมาถึงการเลือกซื้อรถยนต์ ต้องยอมรับว่ารถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) รวมไปถึงรถกระบะยกสูง ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากเทรนการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญในการใช้ชีวิตที่มากขึ้น รวมไปถึงความอเนกประสงค์ ความคุ้มค่าในการใช้งานที่รถยนต์ SUV สามารถให้ได้มากกว่า

ส่วนหนึ่งที่ทำให้รถ SUV มีความนุ่มเงียบ ความสะดวกสบายในทุกๆ การเดินทาง ซึ่งปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่งก็คงหนีไม่พ้น “ยางรถยนต์”

IMG_5972

แต่เราจะเลือกอย่างไรเนื่องจากในปัจจุบัน มีแบรนด์หลากหลายมากมายให้เลือก วันนี้ทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้มีโอกาสทดสอบยางรถยนต์สำหรับรถ SUV และกระบะยกสูงจาก MICHELIN ในรุ่น LTX FORCE ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนในยุคนี้ที่มีการใช้งานหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ทางเรียบ บนถนนในเมืองสำหรับวันทำงาน หรือจะออกไปลุยแบบออฟโรดในช่วงวันหยุดก็สามารถไปได้แบบมั่นใจทุกเส้นทาง

IMG_5991

ด้วยการออกแบบดอกยางให้มีพื้นผิวสัมผัสกับพื้นถนนได้อย่างเต็มที่ด้วยลวดลายดอกยางแบบ Blocks ซึ่งทำให้ MICHELIN LTX FORCE สามารถไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย มั่นใจ และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากตัวยางมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าและมาพร้อมกับการเกาะถนนเป็นเลิศอีกด้วยเทคโนโลยี Compact Tread Technology

IMG_5998

จากการทดสอบ MICHELIN LTX FORCE ด้วยรถยนต์อเนกประสงค์อีกรุ่นที่ได้รับความนิยมในบ้านเราเริ่มแรกที่ดีไซน์ของยางรถยนต์กับสเปค 265 65 R17 ที่มาพร้อมลวดลายดอกยางที่บึกบึน

IMG_9828

IMG_6025

การขับขี่บนถนนทางเรียบสิ่งแรกที่สามารถจับได้อย่างชัดเจนคือความเงียบจากเสียงของยางระหว่างขับขี่ ซึ่งยาง MICHELIN LTX FORCE ทำออกมาได้เงียบน่าพอใจเลยทีเดียว ต่างจากยาง ALL TERRIAN ทั่วไป ที่เนื้อยางค่อนข้างแข็ง เมื่อใช้ความเร็วสูง เสียงจากหน้ายางที่สัมผัสพื้นผิวถนนจะเข้ามาในห้องโดยสารค่อนข้างดัง

IMG_9792

จุดเด่นที่สำคัญอีกประการคือ การเกาะถนน จากการทดสอบแม้จะเป็นรถยนต์ประเภทยกสูงที่การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงจะมีอาการโยนเป็นธรรมดา แต่ตัวยาง MICHELIN LTX FORCE ที่พัฒนาขึ้นมาด้วยลวดลายดอกแบบพิเศษ

ทำให้การขับขี่บนทางเรียบมีความมั่นคง น้ำหนักการควบคุมพวงมาลัยเป็นไปได้ตามที่ต้องการทั้งทรงตรง รวมไปถึงช่วงเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็ขับขี่ได้ด้วยความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ซึ่งการขับขี่ที่มาพร้อมความมั่นใจในการควบคุมรถยนต์ การรีดสมรรถนะรถยนต์ได้เต็มที่ ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นตัวเราเองหรือเพื่อนร่วมถนนได้อย่างมากทีเดียว ในส่วนนี้ส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นมากสำหรับการใช้รถใช้ถนนในปัจจุบัน

IMG_6063

และแน่นอนเมื่อเป็นยางรถยนต์ประเภท SUV รวมไปถึงรถกระบะยกสูงการทดสอบการขับขี่บนเส้นทางแบบออฟโรดก็จำเป็น กับเส้นทางในบ้านเราที่มีถนนหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทางฝุ่น ทางหิน ทางลูกรัง  มียาง MICHELIN LTX FORCE ไว้เผื่อลุย น่าจะถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน

IMG_6053

IMG_6059

นอกจากการขับขี่บนทางเรียบจะนุ่มนวลบนทางเรียบแล้ว บนทางแบบออฟโรดก็ยังสามารถรีดสมรรถนะของตัวรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ด้วยลวดลายดอกยางที่ออกแบบพิเศษจาก MICHELIN ที่พัฒนามาจากสนามแข่ง WRC (FIA World Rally Championship) ช่วยให้มั่นใจเมื่อต้องพบอุปสรรค์ไม่ว่าจะเป็นโคลน ทางหิน ความแข็งแกร่งของเนื้อยางที่ช่วยให้ขับขี่ผ่านอุปสรรค์เหล่านี้ไปได้อย่างปลอดภัย

IMG_6012

ซึ่งโดยรวมจากการทดสอบการขับขี่ ทั้งบนทางเรียบรวมไปถึงทางออฟโรด ตัวยาง MICHELIN LTX FORCE  สามารถตอบโจทย์การควบคุมตัวรถได้ดีทั้ง 2 พื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมพวงมาลัยที่เรายังบังคับทิศทางได้อย่างมั่นคงแม้จะเป็นทางหิน อาการเหินน้ำที่สามารถเก็บอาการได้ค่อนข้างดี

รวมไปถึงระยะเบรกที่สั้นลงกว่าเดิมทำให้การขับขี่มั่นใจสุดๆ และการเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงจุดเด่นอย่างความนุ่มเงียบ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมิชลินช่วยให้มีความสบายในการขับขี่มากยิ่งขึ้นในช่วงที่ขับขี่บนทางเรียบ

และที่ขาดไม่ได้คือความคุ้มค่าในการใช้งาน เนื่องจากตัวยางมีการเลือกใช้ส่วนผสมและการออกแบบพิเศษซึ่งพัฒนาจากสนามแข่ง WRC ช่วยให้ทนทาน อายุการใช้งานที่ยาวนาน รวมไปถึงความทนทานต่อการบาดตำอีกด้วย

IMG_5999

IMG_5996

เอาเป็นว่า MICHELIN LTX FORCE  น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวหากผู้ใช้งานรถยนต์อเนกประสงค์ SUV หรือกระบะยกสูง ที่ต้องการยางรถยนต์ที่ตอบโทย์การใช้งานไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ทางเรียบในวันทำงานแบบหล่อๆ ที่ให้ทั้งความนุ่มเงียบสุนทรีย์และการใช้งานบนทางออฟโรดในวันหยุดที่อยากสนุกไปกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ไปเที่ยวตามสถานทีต่างๆ ก็สามารถลุยไปถึงจุดหมายได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

IMG_6021

IMG_6004

หากคุณกำลังมองหายางรถ SUV และกระบะยกสูงขนาดตั้งแต่ 15”-18” ชุดต่อไปแนะนำให้ลอง MICHELIN LTX FORCE  ที่ศูนย์บริการใกล้บ้านคุณ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก http://www.michelin.co.th/TH/th/tires/products/ltx-force.html ติดใจแล้วจะหาว่าไม่เตือน !!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ