BMW เผยโฉม Concept Z4 รถสปอร์ตต้นแบบสวยกระชากใจ Share this

BMW เผยโฉม Concept Z4 รถสปอร์ตต้นแบบสวยกระชากใจ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 August 2560

การรอคอยของสาวกบีเอ็มดับเบิลยูสิ้นสุดลงไปในเบื้องต้นแล้ว เมื่อมีการเผยโฉมคอนเซปต์ แซด4 (BMW Concept Z4) รถสปอร์ตต้นแบบที่จะกำหนดแนวทางของรุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้า

รูปร่างหน้าตาของคอนเซปต์ แซด4 รถสปอร์ตเปิดประทุนแนวโรดสเตอร์เหมือนเป็นการผสมผสานความคลาสสิกเข้ากับดีไซน์แบบโมเดิร์น ระยะฐานล้อค่อนข้างยาว ฝากระโปรงหน้าและท้ายรถมีขนาดสั้น ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าตำแหน่งที่นั่งผู้ขับขี่ถูกจัดวางให้อยู่ตรงกลางรถพอดิบพอดี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-z4-concept-unveiled-officially-17.jpg

เอเดรียน ฟาน ฮอยดองก์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยูกล่าวว่า “คอนเซปต์ แซด4 แสดงถึงเอกลักษณ์การดีไซน์ของบีเอ็มดับเบิลยูอย่างแท้จริงในทุกมุมมองและทุกรายละเอียด ตั้งแต่รูปลักษณ์ด้ายหน้าที่สะดุดตาไปจนถึงด้านท้ายที่เน้นความเรียบลื่น มีเส้นสายเพียงเล็กน้อยบนพื้นผิวตัวถังที่ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันให้ถ่ายทอดพละกำลังและความเร้าอารมณ์”

หากมองจากบั้นท้ายตรงๆ จะเห็นถึงความโหดดุดันด้วยสันขอบของกันชนที่เฉียบคม กรอบไฟทรงเรียวบางรูปทรงตัว L ให้ภาพลักษณ์ความเหี้ยมเกรียม ท่อไอเสียทรงเหลี่ยมแยกซ้ายขวาฝังอยู่ในแผงดิฟฟิวเซอร์ พร้อมกับมีช่องรีดอากาศขนาดใหญ่ บนฝากระโปรงยังมีสันสปอยเลอร์ที่ทำให้ตัวรถมีความปราดเปรียวยิ่งขึ้น

ขณะที่ด้านหน้าสะดุดตาที่กรอบไฟวางแนวกว้างและลึกขึ้นไปบนฝากระโปรง กระจังหน้าไตคู่เอกลักษณ์เฉพาะตัว ต่ำลงมาเป็นครีบสปอยเลอร์สีดำตัดกับสีตัวถังรถ ช่องดักอากาศขนาดใหญ่ที่ดูโหดราวกับสัตว์ร้ายกำลังอ้าปาก ด้านข้างตัวรถมีช่องระบายอากาศที่เนียนตาไปกับเส้นสายทั้งด้านบนและด้านล่างบนประตูรถ พาดขึ้นไปถึงซุ้มล้อหลัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-z4-concept-unveiled-officially-4.jpg

เข้ามาชมในห้องโดยสาร บีเอ็มดับเบิลยูเน้นสีสันที่เข้ากับตัวถังภายนอก โทนน้ำตาลส้มตัดกับสีดำ โดยเบาะฝั่งคนขับและแผงข้างประตูใช้สีดำ ขณะที่ฝั่งคนนั่งใช้สีเดียวกับตัวรถ วัสดุที่ใช้สีทั้งหนัง เมทัลลิกและหนังกลับ

ที่น่าสนใจก็คือโครงสร้างในค็อกพิทมีดีไซน์ที่พร้อมจะใช้งานจริงได้เลย บนคอนโซลมีหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ การออกแบบไม่สมมาตรแต่เอียงเข้าหาผู้ขับขี่ พวงมาลัยแบบสามก้านแนวสปอร์ตเต็มพิกัด มาตรวัดเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่เช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-z4-concept-unveiled-officially-3.jpg

นอกจากนี้ยังมีหน้าจอเฮดอัพดิสเพลย์แสดงผลการทำงานของตัวรถ มองในภาพรวม ห้องโดยสารของคอนเซปต์ แซด4 เป็นสไตล์แบบมินิมอลกึ่งฟังก์ชั่นนัลที่รองรับการใช้งานได้จริง

คาดการณ์ว่าบีเอ็มดับเบิลยูจะพัฒนาแซด4 ต่อยอดเป็นรุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงภายในปีหน้า แฟนๆ ไม่ควรพลาดติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ