คอนเฟิร์มฟินแลนด์ในตารางแข่ง MotoGP ลุยทดสอบที่ Buriram ปี 2018 Share this

คอนเฟิร์มฟินแลนด์ในตารางแข่ง MotoGP ลุยทดสอบที่ Buriram ปี 2018

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 29 August 2560

คอนเฟิร์มเพิ่มฟินแลนด์ในตารางแข่ง MotoGP ปี 2019

ฤกษ์งามยามดี การแข่งขัน World GrandPrix ได้วกกลับมาจัดที่ฟินแลนด์กันอีกครั้งหลังจากร้างลากันไปยาวนานถึง 38 ปี โดยทาง Dorna ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว่า KymiRing Circuit จะเป็นสังเวียนการแข่งขันตั้งแต่ฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป

Dorna ผู้จดและเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน MotoGP ได้เซ็นสัญญาการจัดการแข่งขันกับ KymiRing เมื่อปี 2016 โดยสัญญาจัดกล่าวจะมีผลไป 5 ฤดูกาลซึ่งในตอนต้นมีแผนจะเริ่มจัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2018 แต่ทว่าถูกเลื่อนออกไป

Kymiring-Finland-MotoGP-race-track

ในปัจจุบันสังเวียน KymiRing Circuit ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโดยสนามตั้งอยู่ห่างจาก Helsinki ออกไปราว 110 กม. มีระยะความยาวของเส้นทางการแข่งขันที่ 2.8 ไมล์ 18 โค้ง เป็นโค้งซ้าย 9 โค้งและโค้งขวา 9 โค้ง โดยแต่ละโค้งมีความเร็วและองศาในการเข้าโค้งที่แตกต่างกันออกไป

สนาม Change International Circuit ของไทยเองก็ยังอยู่ในแผนที่จะวางในตารางการแข่งขันปี 2018 แม้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มและลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการจากทาง Dorna ออกมาก็ตาม

DGOvtTsXoAEd7q-

Chang_International_Circuit_bend

การแข่งขันที่ฟินแลนด์จะทำให้การแข่งขัน MotoGP ในฤดูกาล 2019 มีทั้งหมดมากถึง 20 สนามจากแผนที่จะมีสนามแข่งอย่างน้อย 20 สนาม ซึ่งอาจมีเพิ่มสนามในประเทศอินโดนีเซียที่กำลังเร่งก่อสร้างเป็นสนามที่ 21 ในฤดูกาล 2019

sering-diasapi-di-motogp-2017-rossi-curigai-niat-terselubung-vinales-2xY

สำหรับสังเวียนการแข่งขันที่เตรียมหลุดจากโผคงหนีไม่พ้น Spanish GP ซึ่งอาจจหลุดทั้งสองแต่สนาม Jarez ได้มีการปรับสภาพผิวสนามตามข้อกำหนดของ Dorna เรียบร้อย ด้าน Bacelona เองก็ทำสัญญาในการปรับสภาพผิวสนามเช่นกัน ดังนั้นทั้งสองสนามนี้อาจได้ไปต่อไปฤดูกาล 2019

สำหรับฤดูกาล 2018 การทดสอบที่ Philiph Island ประเทศออสเตรเลียนั้นจะถูกถอดออกและแทนที่ด้วยการทดสอบที่บุรีรัมย์ เพื่อให้ทีมและมิชลินได้เก็บข้อมูลข้อสังเวียนการแข่งขันในบ้านเรา

Chang_International_Circuit_bend

ส่วนฤดูกาล 2019 จะมีการทดสอบ Presenson ที่ Qatar และ Sepang หลังการทดสอบปิดฤดูกาลที่ Valencia ซึ่งมในสตอนแรกทางผู้จัดทั้งใจจะให้เหลือการทดสอบแค่ที่ Sepang แต่บรรดาทีมแข่งกลับไม่เห็นด้วย

การเพิ่มสนามแข่งขันจาก 18 เป็น 20-21 สนามต่อฤดูกาลส่งผลต่อนักแข่งและทีมแข่งโดยตรงทั้งเรื่องเวลา ความเครียด และอื่นๆ ซึ่งทาง Dorna กลับเอาสังเวียนแข่งที่เพิ่มขึ้นมาแทนที่การทดสอบที่ลดลงและแน่นอนว่าบรรดาทีมแข่งจะได้เงินที่มากขึ้นรวมถึงค่าชดเชยที่ต้องเสียเวลามาากขึ้น

ทว่านั้นเป็นผลดีด้านธุรกิจและการเงินที่ทางผู้จัด สปอนเซอร์ ทีม คงพึงพอใจแต่ทว่าบรรดาทีมงานของทีมแข่งต่างๆ คงไม่พอใจมากนักที่วันทำงานต่อปีเพิ่มขึ้นในขณะที่เวลาส่วนตัวที่จะได้อยู่กับครอบครัวต้องลดลงแม้จะได้ค่าเหนื่อยนเพิ่มขึ้นก็ตาม

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ