Jaguar Land Rover เล็งตกแต่งห้องโดยสารในอนาคตโดยไม่ใช้ “วัสดุหนัง” Share this

Jaguar Land Rover เล็งตกแต่งห้องโดยสารในอนาคตโดยไม่ใช้ “วัสดุหนัง”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 August 2560

หลายคนที่มองหารถพรีเมียมย่อมต้องการห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยหนังชั้นดี แต่จากัวร์ แลนด์โรเวอร์กำลังจะเปลี่ยนเทรนด์ดังกล่าวด้วยการหันไปใช้วัสดุอื่น

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์นำเสนอ “ทางเลือกพรีเมียมที่ไม่ใช้วัสดุหนัง” สำหรับการตกแต่งห้องโดยสารของรถเอสยูวีรุ่นใหม่อย่างวีลาร์ รุ่นอาร์-ไดนามิค เอสอี (Velar R-Dynamic SE) ซึ่งเป็นรุ่นกลางๆ ขณะที่รุ่นท็อปอย่างวีลาร์ วินด์เซอร์ (Windsor) ยังคงใช้หนังเช่นเดิม

รายงานข่าวระบุว่าวัสดุดังกล่าวเป็นผ้าถักทอแบบพิเศษที่จัดซื้อมาจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ก่อนจะนำมาพัฒนาเป็นวัสดุหุ้มเบาะและแผงประตูโดยคีดราต (Kvdrat) จากเดนมาร์ก โดยใช้ผสมกับผ้าหนังกลับที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล

เจอร์รี่ แมคโกเวิร์น ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแลนด์โรเวอร์กล่าวว่า “แนวคิดเกี่ยวกับการใช้วัสดุหนังสัตว์เริ่มเปลี่ยนแปลงไป โลกแห่งผลิตภัณฑ์พรีเมียมมีความซับซ้อนมากขึ้น และผู้คนก็มองหาหนทางใหม่สำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความสร้างสรรค์มากขึ้น อย่างผ้าที่มีความยั่งยืนกว่าและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

แมคโกเวิร์นระบุด้วยว่าเขามีความยินดีที่จะเลิกใช้หนังตั้งแต่พรุ่งนี้เลย โดยให้เหตุผลว่าเขาไม่ชอบที่จะต้องเชือดวัวเพื่อที่จะได้หนังสักผืน ขณะที่วัสดุผ้าก็เปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างและให้ความรู้สึกที่แปลกออกไปได้

นอกจากจากัวร์ แลนด์โรเวอร์แล้ว ก่อนหน้านี้ เทสล่าก็ประกาศว่าจะเลิกใช้วัสดุหนังในการตกแต่งเช่นกัน รวมถึงมาเซราติและเบนท์ลีย์ก็กำลังพิจารณาแนวทางคล้ายกันนี้ด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ