กรุงศรี ออโต้ ปรับเป้าเพิ่มหมื่นล้านเป็น 1.5 แสนล้าน Share this

กรุงศรี ออโต้ ปรับเป้าเพิ่มหมื่นล้านเป็น 1.5 แสนล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 August 2560

กรุงศรี ออโต้ ปรับเป้ายอดสินเชื่อเพิ่มอีกหมื่นล้านเป็น 1.5 แสนล้าน สอดรับตลาดรถยนต์โตทุกเซกเมนต์ ชี้แนวโน้มยอดขายรถปีนี้ปรับตัวเพิ่มเป็น 8.3 แสนคันจากเดิม 8 แสนคัน

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดรถยนต์ปีนี้ปรับตัวดีขึ้น หลังจากที่ตัวเลขตกต่ำต่อเนื่องมา 4 ปี จึงคาดการณ์ว่า ยอดขายทั้งปีจะอยู่ที่ 8.3 แสนคัน เพิ่มขึ้นจากเป้าเดิมที่วางไว้ที่ 8 แสนคัน เนื่องจากเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ราคาพืชผลทางการเกษตรมีราคาดี

จากผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก กรุงศรี ออโต้เติบโตตามเป้าหมายโดยมีมูลค่ายอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 7.79 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 15% และสูงกว่าตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่เติบโต 10% โดยกรุงศรี ออโต้ได้ปรับเป้ายอดสินเชื่อปีนี้เพิ่มขึ้นอีกหมื่นล้านบาท จากเดิมอยู่ที่ 1.4 แสนล้านบาทเป็น 1.5 แสนล้านบาท

ภาพรวมตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรก พบว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่อยู่ที่ 4.1 แสนคัน เติบโตขึ้น 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนยอดขายรถมอเตอร์ไซด์และบิ๊กไบค์อยู่ที่ 9.5 แสนคัน เติบโตขึ้น 4% และรถยนต์มือสองอยู่ที่ 7.34 แสนคัน เติบโตขึ้น 10% ขณะที่ภาพรวมตลาดสินเชื่อรถยนต์ครึ่งปีแรกเติบโตเป็นมูลค่า 2.76 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าทั้งปีจะอยู่ที่ 5.47 แสนล้านบาท เติบโตขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปีก่อน

"กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าว่าจะเป็น 1 ใน 4 ของสินเชื่อยานยนต์ หรือหากมีการเช่าซื้อรถ 4 คัน 1 ใน 4 เป็นสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ เดิมเราตั้งเป้าว่าอีก 3 ปีจะมีส่วนแบ่งตลาด 25% แต่ปีนี้เราได้ปรับเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจาก 24% เป็น 25% แล้ว"

ไพโรจน์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมยอดสินเชื่อใหม่กรุงศรี ออโต้ ช่วงครึ่งปีแรกเติบโต 15% แบ่งเป็นรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้น 21% รถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์เพิ่มขึ้น 15% คาร์ ฟอร์ แคช เพิ่มขึ้น 29% และรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น 4% โดยมีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ 1.56% ต่ำกว่า 2%

ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีหลังกรุงศรี ออโต้ จะยกระดับผ่านการบริการทุกช่องทาง ทั้งสมาร์ทแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการภายในเพื่อการอนุมัติสินเชื่อที่รวดเร็วขึ้น ควบคู่กับการขยายช่องทางการบริการ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ