[Launched] เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Audi Q5 ดีเซล และ Q7 ดีเซล ตอกย้ำตลาด SUV ในไทย Share this

[Launched] เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Audi Q5 ดีเซล และ Q7 ดีเซล ตอกย้ำตลาด SUV ในไทย

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 August 2560

Launched New Audi Q5 & Q7 Diesel in Thailand

ออดี้ (Audi) เปิดตัวรถอเนกรประสงค์รุ่นใหม่อย่าง Q5 และ Q7 เครื่องยนต์ดีเซล ในประเทศไทย

New Audi Q5 เป็นยนตรกรรมหรูในกลุ่มรถอเนกประสงค์ขนาดกลาง ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงตั้งแต่เปิดตัวในยุโรป มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน Q5 45 TFSI quattro S line และเครื่องยนต์ดีเซลในรุ่น Q5 35 TDI quattro โดยจุดเด่น ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน หรูหรา โฉบเฉี่ยวสวยงามทั้งภายในและภายนอก เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะประสิทธิภาพสูงที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดแบบ quattro with ultra

AUDI Q5_010

AUDI Q5_016

AUDI Q5_002

technology โดยเทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบมาพร้อมกับการวางเครื่องยนต์แบบวางตามยาว     ที่ติดตั้งใน Audi Q5 generation ที่ 2 เป็นรุ่นแรกในรถ SUV ซึ่งเมื่อเริ่มขับเคลื่อน รถยนต์จะใช้การกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้ง 4 ล้อ ทั้งนี้ เมื่อระบบตรวจพบว่ารถอยู่ในสถานการณ์ขับขี่ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องใช้แรงบิดทุกล้อ ระบบจะเปลี่ยนมาเป็นขับเคลื่อนรูปแบบ 2 ล้อโดยอัตโนมัติ เพื่อลดอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง

อย่างไรก็ตาม ในกรณีฉุกเฉินที่รถต้องการการกระจายแรงขับไปยังล้อใดหนึ่ง เพื่อสร้างแรงยึดเกาะและรักษาเสถียรภาพการขับขี่ ระบบจะเปลี่ยนการขับขี่เป็นขับเคลื่อนในรูปแบบ 4 ล้อในทันที ซึ่งในระบบประมวลผลนั้นจะมีการนำข้อมูลที่ได้รับจากการขับขี่

AUDI Q5_003

AUDI Q5_005

ทั้งองศาของการหมุนพวงมาลัย จังหวะการกดคันเร่งของผู้ขับขี่ รวมถึงแรงบิดที่ส่งมายังล้อ มาประมวลผลทุก 10 มิลลิวินาที เพื่อหาความเป็นไปได้ที่ล้อใด ล้อหนึ่งจะเสียการควบคุม ซึ่งถ้าหากระบบตรวจพบความเป็นไปได้ ระบบจะส่งกำลังลงไปยังเพลาขับในทันทีล่วงหน้าก่อนที่ล้อจะเสียการทรงตัวใน 0.5 วินาที นอกจากนั้นแล้ว ระบบ quattro with ultra Technology ยังเรียนรู้เพื่อปรับการทำงานให้สอดรับกับลักษณะและพฤติกรรมของผู้ขับขี่อีกด้วย โดยระบบ quattro with ultra Technology ใหม่นี้มีน้ำหนักเบากว่าระบบเดิม 4 กิโลกรัม

สำหรับ Audi Q5 รุ่นใหม่นี้มีมิติตัวถังรถที่มีขนาดใหญ่ และมีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางกว่ารุ่นก่อนหน้านี้  ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบตัวถังแบบน้ำหนักเบา (lightweight construction) ผนวกกับโครงสร้างตัวถังแบบวัสดุผสม (multi-material)

ด้านขุมพลัง Q5 35 TDI quattro มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ส่วน Q5 45 TFSI quattro S line มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วาล์วแปรผัน Audi Valvelift System กำลังสูงสุด 252 แรงม้า และจะมาพร้อมชุดแต่ง S line ล้อขนาด 20 นิ้ว และเครื่องเสียงพรีเมียมแบรนด์ Bang & Olufsen

AUDI Q5_007

AUDI Q5_009

AUDI Q5_013

AUDI Q5_017

โดยใช้ชิ้นส่วนอลูมิเนียมเป็นชิ้นส่วนสำคัญ ทำให้มีน้ำหนักเบา ทว่ามีความแข็งแกร่ง ทนต่อแรงบิดงอมากยิ่งขึ้น โดยสามารถลดน้ำหนักตัวถังรถยนต์ลงได้ถึง 90 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นรถยนต์รุ่นที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดในเซกเมนต์

นอกจากนั้นยังครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือชั้น ทั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ขณะลงทางลาดชัน (Audi Downhill Assist Function) เซ็นเซอร์หน้า-หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

AUDI Q5_015

พร้อมถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ขับสนุกทุกเส้นทางด้วยระบบเลือกโหมดการขับขี่ (Audi Drive Select) ภายในหรูหราด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง สะดวกสบายทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่ เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบดีลักซ์ ระบบ Comfort Key ไฟหน้าแบบ LED ไฟ Daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED

ราคาจำหน่ายออดี้ คิว5 35 ทีดีไออยู่ที่ 3.399 ล้านบาท คิว5 45 ทีเอฟเอสไอ 3.899 ล้านบาท คิว7 40 ทีเอฟเอสไอ 4.499 ล้านบาท คิว7 45 ทีดีไอ 4.799 ล้านบาท และคิว7 45 ทีเอฟเอสไอ 4.999 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ