หน้ารามฯติดเพิ่มแน่ 2 ชม. ระหว่างสร้างรถไฟฟ้าสีส้ม ตำรวจนครบาลแนะใช้ชัทเทิลบัส ลดปริมาณรถยนต์ Share this

หน้ารามฯติดเพิ่มแน่ 2 ชม. ระหว่างสร้างรถไฟฟ้าสีส้ม ตำรวจนครบาลแนะใช้ชัทเทิลบัส ลดปริมาณรถยนต์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 31 August 2560

ตำรวจนครบาลชี้สร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำถนนหน้ารามคำแหงเกิดวิกฤตคาดรถติดเพิ่ม 2 ชม. แนะรฟม.ประสานขสมก.จัดรถชัทเทิชบัสบริการ ลดปริมาณรถยนต์ พร้อมออกกฎรักษาพื้นผิวจราจรให้ได้ 3 ช่องทางไป-กลับ

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย–มีนบุรี จะส่งผลกระทบต่อการจราจรโดยเฉพาะบริเวณถนนรามคำแหง คาดรถจะติดเพิ่มอีก 2 ชั่วโมง ทางตำรวจนครบาลจึงต้องการให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถชัทเทิลบัสรับ-ส่งคนในบริเวณดังกล่าวเพื่อลดปริมาณรถยนต์ที่วิ่งบนท้องถนนระหว่างก่อสร้าง 5 ปี 5 เดือน

นอกจากนี้ ทางตำรวจนครบาลจะออกกฎข้อบังคับเพื่อรักษาพื้นผิวจราจรให้สามารถไป-กลับได้ข้างละ 3 ช่องทางเช่นเดียว โดยขอความร่วมมือจากผู้ที่อาศัยในพื้นที่ก่อสร้างไม่ให้นำรถมาจอดบนไหล่ทางทั้งสองฝั่ง และอาจจะต้องบริหารช่องจราจรให้เหมาะสมในช่วงเวลาเร่งด่วน

"ที่กังวลคือ พื้นที่ถนนรามคำแหง เพราะมีประชาชนอาศัยในพื้นที่จำนวนมาก และเป็นสถานที่สำคัญเช่น สนามกีฬา บริษัทเอกชน โรงงาน จึงต้องคิดว่าทำอย่างไรให้คงสภาพถนนเช่นเดิม"

สายสีส้ม1

ธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล ที่ปรึกษา รฟม. กล่าวว่า ขณะนี้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ด้านตะวันออกคืบหน้าภาพรวม 1.4% คาดว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.)จะส่งมอบพื้นที่ให้รฟม.ได้ทั้งหมดภายในปลายปีนี้ และจะก่อสร้างแล้วเสร็จ เปิดให้บริการปี 2566 ส่วนสายสีส้ม ด้านตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน ทางกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้รฟม.ปรับแผนโครงการเพื่อเปิดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนโครงการแบบพีพีพี โดยจะเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนในสัญญาก่อสร้างงานโยธา และงานเดินรถที่จะเป็นเอกชนรายเดียวตลอดเส้นทาง คือสายสีส้มตะวันตกและสีส้มตะวันออก

โครงการดังกล่าวมีแนวเส้นทางเริ่มต้นจากสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ไปตามถนนพระราม 9 ตัดผ่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหงผ่านแยกลำสาลี ตัดผ่านถนนกาญจนาภิเษก ไปสิ้นสุดที่ถนนสุวินทวงศ์บริเวณมีนบุรี ประกอบด้วย สถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี รวมระยะทางประมาณ 22.57 กม.

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ