ทางหลวงชนบท-BTS ยุติปัญหาสถานีสะพานตากสิน เตรียมเจาะสะพานขยายช่องเดินรถ Share this

ทางหลวงชนบท-BTS ยุติปัญหาสถานีสะพานตากสิน เตรียมเจาะสะพานขยายช่องเดินรถ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 August 2560

ทางหลวงชนบทร่วมกับบีทีเอสปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน แล้วเสร็จปี 62

พิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครในการแก้ไขปัญหาสถานีรถไฟฟ้า สถานีสะพานตากสิน (S6) โดยปรับเปลี่ยนทางเดินรถจากช่องทางเดี่ยวบนสะพานเป็นช่องทางคู่ และเพิ่มชานชาลาให้สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างปลอดภัย ซึ่งในการดำเนินการดังกล่าวจำเป็นต้องเจาะช่องผิวจราจรบนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ด้านในกว้าง 1.80 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร จำนวน 6 ช่อง

สถานีตากสิน 2

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้ยานพาหนะบนสะพานจึงจำเป็นต้องสร้างพื้นสะพานทดแทนกว้าง 1.80 เมตร เป็นระยะทางประมาณ 230 เมตร เพื่อให้เพียงพอต่อระยะเบี่ยงแนวทางวิ่งของรถยนต์บนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในขั้นตอนดำเนินการได้พิจารณาถึงแนวทางการก่อสร้าง และในการลดผลกระทบต่อผู้ใช้งานยานพาหนะบนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ตกลงกับกรุงเทพมหานครดำเนินการก่อสร้างพื้นสะพานทดแทนด้านปีกนอกของสะพานทั้งสองฝั่งให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะดำเนินการขยายช่องทางวิ่งรถไฟฟ้าเป็นทางวิ่งคู่พร้อมชานชาลาของรถไฟฟ้า

สถานีตากสิน 3

สถานีตากสิน 4

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า โครงการจะเริ่มออกแบบก่อสร้างจนแล้วเสร็จเปิดใช้บริการประมาณ 27 เดือน คาดว่าแล้วเสร็จเดือนธ.ค.ปี 2562 ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะปรับปรุงพื้นที่ใต้สะพานสถานีรถไฟฟ้าตากสิน ให้ทันสมัยและเชื่อมต่อท่าเรือให้สะดวกขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ นอกจากจะไม่มีผลกระทบต่อการจราจรบนสะพานตากสินแล้ว ยังจะสามารถเพิ่มการให้บริการรถไฟฟ้า เพราะมีการขยายช่องทางเดินรถบนสถานีตากสิน (S6) จากทางวิ่งเดี่ยวให้เป็นทางวิ่งคู่ เพื่อแก้ปัญหาทำให้ผู้โดยสารไม่ต้องรอรถไฟฟ้านานอีกต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ