เมืองไทยเอาบ้างไหม? ญี่ปุ่นทดลองใช้ระบบค่าแท็กซี่ตายตัว ลดปัญหาการสื่อสาร Share this

เมืองไทยเอาบ้างไหม? ญี่ปุ่นทดลองใช้ระบบค่าแท็กซี่ตายตัว ลดปัญหาการสื่อสาร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 August 2560

กระทรวงการขนส่งของญี่ปุ่นจับมือกับบริษัทผู้ให้บริการแท็กซี่ ดำเนินการทดสอบระบบค่าโดยสารแบบตายตัวในกรุงโตเกียวเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ

สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า โครงการนำร่องนี้จะครอบคลุมรถแท็กซี่จำนวน 4,500 คันจาก 4 บริษัทผู้ให้บริการในเมืองหลวงของแดนอาทิตย์อุทัย โครงการนี้เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลทราบถึงปัญหาด้านการสื่อสารระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้ขับขี่แท็กซี่ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง รวมถึงค่าโดยสารที่มีราคาแพงจนหลายคนไม่กล้าใช้

ลูกค้าสามารถรับทราบค่าโดยสารล่วงหน้าได้เมื่อแจ้งสถานที่ต้นทางและจุดหมายปลายทางไว้ในแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน หลังจากนั้นก็กดเรียกแท็กซี่ถ้าพวกเขาพอใจกับค่าโดยสารที่ถูกกำหนดไว้แบบตายตัวแล้ว ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับบริการไรด์แชริ่งอย่างอูเบอร์ และแกร็บแท็กซี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/taxi.jpg

แอพแสดงค่าแท็กซี่ตายตัวอยู่ที่ 3,140 เยนสำหรับการโดยสาร 40 นาทีบนระยะทาง 6.5 กม.

ข่าวระบุว่า การนำเสนอแอพในสมาร์ทโฟนที่รองรับภาษาอังกฤษและค่าโดยสารที่ตายตัวจะช่วยเพิ่มความสะดวกกายสบายใจแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยค่าโดยสารจะไม่ปรับขึ้นแม้สภาพการจราจรจะติดขัดเพียงใดก็ตาม (แต่คาดว่าค่าโดยสารจะคำนวณจากสภาพการจราจรตามสถานการณ์จริงแล้ว)

บริษัทที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้แก่ เจแปน แท็กซี่ (Japan Taxi) โมตาคุ (Motaku) ไดวะ มอเตอร์ (Daiwa Motor) และเคเอ็ม แท็กซี่ (km Taxi) ซึ่งทั้งหมดมีแอพที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งจากแอปเปิล แอพ สโตร์ และกูเกิล เพลย์ (เฉพาะเจแปน แท็กซี่ และโมตาคุที่มีภาษาอังกฤษ)

โครงการทดลองนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 6 ตุลาคม และกระทรวงการขนส่งของญี่ปุ่นจะนำผลลัพธ์ที่ได้มาทบทวนเพื่อจะบังคับใช้งานจริงทั่วประเทศต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ