Toyota หวังโชว์เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติก่อนถึงโอลิมปิกส์ เกมส์ Share this

Toyota หวังโชว์เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติก่อนถึงโอลิมปิกส์ เกมส์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 August 2560

โตโยต้าตกเป็นข่าวว่าต้องการแสดงเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติภายในปี 2020 หรือช่วงเวลาที่จะมีมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกส์เกมส์ ณ กรุงโตเกียวซึ่งคาดว่าจะได้สร้างข่าวไปทั่วโลก

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นกำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนาและทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนท้องถนนจริง อย่างไรก็ตาม โตโยต้าเลือกที่ใช้คำว่า “automated” หรือระบบอัตโนมัติ แทนที่คำว่า “autonomous” หรือระบบขับขี่อัตโนมัติ เนื่องจากคำหลังนั้นหมายถึงการขับขี่แบบไร้คนขับเต็มรูปแบบซึ่งไม่อาจทำให้เกิดขึ้นจริงภายใน 3 ปีอย่างแน่นอน

รถขับขี่ด้วยระบบอัตโนมัติจะเป็นเหมือน “ผู้ช่วย” ของผู้ขับขี่ ทำงานภายใต้ระดับ Level 4 หรือการขับขี่กึ่งอัตโนมัติซึ่งตัวรถจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้เอง แต่ผู้ขับก็สามารถเข้ามาควบคุมตัวรถได้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน อาทิขณะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ogp.jpg

การจะไปให้ถึงเป้าหมายได้ โตโยต้าต้องพัฒนาเทคโนโลยีสำคัญอย่าง lidar sensors ซึ่งทางโตโยต้าระบุว่ามีต้นทุนลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง และอาจถูกนำมาใช้ได้อย่างคุ้มค่าในอนาคตอันใกล้

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีความสำคัญคือการสร้างแผนที่ความละเอียดสูง ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลญี่ปุ่นเองให้ความสำคัญอย่างมาก โดยคาดว่าจะรวบรวมแผนที่ถนนหลวงทั่วญี่ปุ่นได้ภายในปี 2020 แต่อาจไม่นับรวมถึงตรอกซอกซอยในญี่ปุ่นที่ได้ชื่อว่าค่อนข้างแคบและวกวนในบางพื้นที่

โอลิมปิกส์เกมส์ไม่เพียงเป็นการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติเท่านั้น หากญี่ปุ่นยังมองว่าเป็นเวทีสำหรับการส่งเสริมและแสดงเทคโนโลยีของประเทศอีกด้วย ก่อนหน้านี้ พวกเขาเคยจัดการแข่งขันโอลิมปิกส์ในปี 1964 พร้อมกับการนำเสนอรถไฟหัวกระสุนและการถ่ายทอดสดข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นครั้งแรก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ