Toyota ยังคงยึดมั่นเครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศ Share this

Toyota ยังคงยึดมั่นเครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 August 2560

ถึงแม้หลายค่ายคู่แข่งจะหันมาใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ แต่โตโยต้ายังไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะติดตั้งระบบอัดอากาศไว้ในรถยนต์แบรนด์โตโยต้า

กลยุทธ์การเลือกใช้เฉพาะเครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศของโตโยต้าจะถูกใช้ในสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก แต่ก็คาดว่าจะครอบคลุมถึงอีกหลายตลาดทั่วโลกด้วย ซึ่งถ้าลูกค้าต้องการขุมพลังเทอร์โบก็อาจหันไปเลือกรถเลกซัสแทนได้

เบน ชลิมม์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบขับเคลื่อนของโตโยต้า มอเตอร์ อเมริกาเหนือกล่าวว่า โตโยต้าจะพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี Dynamic Force ในเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรของคัมรี่รุ่นใหม่ เพื่อนำไปใช้กับรถอีกหลายรุ่นในอนาค

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-toyota-camry-first-drive.jpg

เทคโนโลยี Dynamic Force ดังกล่าวผลิตพละกำลังอยู่ที่ 201 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตรในรุ่นสแตนดาร์ด และ 206 แรงม้า แรงบิด 252 นิวตันเมตรในรุ่น XSE ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า

ตัวเลขพละกำลังดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า ซึ่งทางโตโยต้าระบุว่าเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งการใช้หัวฉีดทั้งแบบไดเรคและแบบพอร์ท ขณะที่โครงสร้างท่อไอดีที่ป้อนอากาศเข้ากระบอกสูบก็ถูกปรับปรุงใหม่ด้วย จึงช่วยเพิ่มพลังและลดมลพิษ

“เทคโนโลยี Dynamic Force ไม่ได้จำกัดเฉพาะเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร” ชลิมม์กล่าว “เรากำลังพัฒนาเพื่อใช้งานในบล็อกอื่นด้วย อย่างวี6 และวี8”

ทั้งนี้ การใช้เครื่องยนต์แบบไม่มีระบบอัดอากาศทำให้โตโยต้า คัมรี่จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับซูบารุ เลกาซี นิสสัน อัลติม่า และดอดจ์ ชาร์จเจอร์ ขณะที่รถรุ่นอื่นในเซกเมนท์ซีดานขนาดกลางแดนมะกันล้วนใช้เทอร์โบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้า แอคคอร์ด ฟอร์ด ฟิวชั่น เชฟโรเลต มาลิบู และโฟล์คสวาเกน พัสสาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ