Volkswagen ยอมรับ “Tesla” คือคู่แข่งสำคัญในโลกยานยนต์ยุคใหม่ Share this

Volkswagen ยอมรับ “Tesla” คือคู่แข่งสำคัญในโลกยานยนต์ยุคใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 August 2560

ผู้บริหารระดับสูงของโฟล์คสวาเกนเปิดเผยว่า คู่แข่งของพวกเขาในอนาคตจะไม่ใช่โตโยต้าหรือฮุนไดอีกต่อไป หากคือ “เทสล่า” บริษัทรถพลังงานไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกา

เฮอร์เบิร์ต ดีสส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกนให้สัมภาษณ์ว่า เทสล่ามีศักยภาพมากมายหลายด้านที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างโฟล์คสวาเกนไม่มี

“ถ้ามองในโลกยานยนต์ยุคเก่า โตโยต้า ฮุนได และบริษัทรถฝรั่งเศสคือคู่แข่งสำคัญของเรา แต่ในโลกยุคใหม่ เทสล่าคือคู่แข่งตัวฉกาจที่มีความสามารถอย่างล้นเหลือ ซึ่งบางอย่างพวกเขามี แต่เรายังไม่มี” ดีสส์กล่าว

ดีสส์ยกตัวอย่างว่าจุดแข็งของเทสล่าก็คือการมีวิศวกรซอฟต์แวร์ระดับแถวหน้าของวงการยานยนต์จำนวนมาก ซึ่งโฟล์คสวาเกนจะต้องไล่ตามตรงจุดนี้ให้ทันในกรณีที่จะพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าแข่งขันกับเทสล่า

“แสดงให้เห็นว่าเราต้องยกระดับบริษัทของเราเองขึ้นอย่างมาก เราสามารถทำได้ เราประเมินตัวเองตลอดเวลาและหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับเทสล่า เป้าหมายของเราไม่ได้อยู่ที่การก้าวไปทัดเทียมเทสล่าในแง่ซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีต่างๆ แต่เราต้องแซงหน้าไป” ซีอีโอโฟล์คสวาเกนกล่าว

เมื่อปีที่แล้ว โฟล์คสวาเกนเพิ่งเปิดตัวรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าซึ่งจะกำหนดแนวทางของ “ตระกูลรถพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด” พร้อมกับวางเป้าหมายว่าจะเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกที่จะผลิตรถพลังไฟฟ้าออกจำหน่ายมากกว่า 1 ล้านคัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ