Volkswagen ล้มการเจรจา Tata ร่วมพัฒนารถขนาดเล็ก Share this

Volkswagen ล้มการเจรจา Tata ร่วมพัฒนารถขนาดเล็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 August 2560

โฟล์คสวาเกน กรุ๊ป และทาทา มอเตอร์ส ยุติการเจรจาการพัฒนารถขนาดเล็กสำหรับตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่อย่างเป็นทางการ


ดีลล่ม! Volkswagen ล้มการเจรจา Tata ร่วมกันพัฒนารถขนาดเล็ก

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โฟล์คสวาเกน กรุ๊ปอนุมัติให้แบรนด์สโกด้าเป็นผู้นำการเจรจากับทาทา ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (เอ็มโอยู) เพื่อกระชับความสัมพันธ์กันระยาว แต่รายงานล่าสุดระบุว่าการเจรจาถูกยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว

“ทั้งสองบริษัทเห็นพ้องกันว่า ณ เวลานี้ไม่มีการความร่วมมือเชิงเทคนิคหรือเชิงธุรกิจใดๆ ที่บรรลุข้อตกลงกันได้ ดังนั้น แผนการการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กันนั้นจะไม่เกิดขึ้น” สโกด้าระบุในแถลงการณ์

ด้านกุนเทอร์ บุตส์เชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทาทา มอเตอร์สกล่าวว่า “เราได้ประเมินความเป็นไปได้ทางเทคนิคและระดับของความร่วมมือ ก่อนที่จะสรุปกันว่าประโยชน์เชิงยุทธศาสตร์ที่ทั้งสองฝ่ายจะได้รับนั้นยังไม่มากเพียงพอ”

แผนการดั้งเดิมของทั้งสองฝ่ายคือการพัฒนาต่อยอดแพลทฟอร์ม AMP ของทาทา แต่ข่าวระบุว่าสโกด้ายกเลิกแผนการดังกล่าวเนื่องจากจะต้องมีการลงทุนมากเกินไปเพื่อให้มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยทัดเทียมสากล สโกด้าจึงต้องการหันไปลงทุนกับแพลทฟอร์ม MQB ของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปแทน

นับเป็นครั้งที่สองที่โฟล์คสวาเกนล้มเหลวในการจับมือกับค่ายรถรายอื่นเพื่อพัฒนารถยนต์ขนาดเล็ก โดยก่อนหน้านี้เคยเจรจากับซูซูกิในปี 2011 แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าเช่นกัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ