โตโยต้าเตรียมลดราคาไฮบริดให้ลูกค้ารับภาษีใหม่ พร้อมมั่นใจทิศทางยานยนต์กึ่งไฟฟ้าเติบโตแน่นอน Share this

โตโยต้าเตรียมลดราคาไฮบริดให้ลูกค้ารับภาษีใหม่ พร้อมมั่นใจทิศทางยานยนต์กึ่งไฟฟ้าเติบโตแน่นอน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 August 2560

Toyota confirmed to pay decreasing tax back to hybrid vehicles' customers in Thailand.

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศพร้อมประกาศราคารถยนต์ไฮบริดใหม่หลังบีโอไออนุมัติโครงการผลิตยานยนต์ไฮบริด ส่งผลเสียภาษีลดลงครึ่งหนึ่งเริ่มจากโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด แต่ต้องรอรายละเอียดของแผนงานอีกครั้ง มั่นใจทิศทางยานยนต์กึ่งไฟฟ้าในไทยเติบโตตามแนวโน้มตลาดโลกอย่างแน่นอน

นินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า โตโยต้าพร้อมที่จะประกาศปรับราคาจำหน่ายรถยนต์กลุ่มไฮบริดลงในอนาคต หลังจากที่บีโอไอได้อนุมัติโครงการผลิตรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทยของโตโยต้า ที่จะส่งผลให้รถยนต์กลุ่มนี้เสียภาษีลดลงครึ่งนึงจากในอดีต

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถประกาศราคาจำหน่ายใหม่ของรถเหล่านี้ได้ ต้องรอให้รายละเอียดของแผนงานดังกล่าวทั้งหมดเสร็จสิ้นเรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งนโยบายของโตโยต้าก็จะทำการคืนภาษีที่ลดลงจากการสนับสนุนของภาครัฐกลับสู่ผู้บริโภคที่เลือกซื้อรถยนต์กลุ่มเหล่านี้ โดยจะเริ่มจากโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ที่มีจำหน่ายอยู่เพียงรุ่นเดียวในประเทศไทย

"เราไม่มีนโยบายที่จะเก็บภาษีที่ได้ลดลงไว้เป็นกำไรอยู่แล้ว และต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุนแผนงานดังกล่าว เราเชื่อว่าแนวโน้มของรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทยน่าจะมียอดจำหน่ายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับอุตสาหกรรมยานยนต์โลก"

Ninnart Toyota

ทั้งนี้ นินนาทประเมินว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดในตลาดโลกน่าจะเติบโตเพิ่มมากขึ้น และจะมีสัดส่วนมากถึง 80% ของยอดจำหน่ายรถยนต์โลกภายใน 10 ปีข้างหน้า โดยประเทศไทยแม้จะมียอดจำหน่ายไม่มากในช่วงที่ผ่านมา แต่หากได้รับการสนับสนุนก็น่าจะพบการเติบโตของตลาดต่อไปในอนาคต

ก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้อนุมัติโครงการขอส่งเสริมการลงทุนเพื่อขยายกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม (Hybrid Electric Vehicles - HEV) กำลังการผลิตปีละ 7 หมื่นคัน รวมถึงการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าปีละประมาณ 7 หมื่นชิ้น

โครงการดังกล่าวยังรวมถึงการผลิตชิ้นส่วนพาหนะต่าง ๆ อาทิ ประตู, ชิ้นส่วนกันชน เพลาหน้าและหลัง เป็นต้น อีกปีละประมาณ 9.1 ล้านชิ้น ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 19,016 ล้านบาท และจะส่งผลให้เกิดการใช้งานชิ้นส่วนในประเทศคิดเป็นมูลค่าประมาณ 13,314 ล้านบาทต่อปี โดยจะใช้โรงงานเกตเวย์เป็นฐานการผลิต

Toyota hybrid

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ