เตรียมควักกระเป๋าจ่ายเพิ่ม มอเตอร์เวย์ชลบุรี-พัทยาต้นปีหน้า Share this

เตรียมควักกระเป๋าจ่ายเพิ่ม มอเตอร์เวย์ชลบุรี-พัทยาต้นปีหน้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 September 2560

ทางหลวงพร้อมจัดเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ช่วงชลบุรี – พัทยา ต้นปี 2561 หลังปล่อยใช้ฟรีมาเกือบ 4 ปี

ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ดำเนินการพัฒนาทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงกรุงเทพฯ - ชลบุรี ให้มีการควบคุมทางเข้า - ออกอย่างสมบูรณ์และเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางแบบระบบปิด ยังเหลือเพียงช่วงชลบุรี - พัทยา ที่ยังไม่ได้ควบคุมการเข้า-ออกอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากไม่มีระบบจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทาง รวมถึงไม่มีการติดตั้งระบบอำนวยความปลอดภัยด้านการจราจรบนสายทาง

กรมทางหลวงจึงได้เริ่มดำเนินโครงการก่อสร้างด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางถาวรบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงชลบุรี – พัทยา ระยะทางประมาณ 42 กม. มาตั้งแต่ปลายปี 2556 เพื่อให้เส้นทางช่วงนี้มีการควบคุมทางเข้า - ออกแบบสมบูรณ์ (Closed System) มีระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม และมีระบบควบคุมการจราจรและขนส่งอัจฉริยะ (Intelligence Transpolat on System : ITS) เพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการแก่ผู้ใช้ทางทั้งด้านความสะดวก รวดเร็วและมีความปลอดภัยสูงสุดในการใช้เส้นทาง ปัจจุบันมีความคืบหน้ามากกว่า 90 % โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเป็นระบบปิดที่สมบูรณ์และเก็บค่าผ่านทางได้ประมาณต้นปี 2561

สำหรับเก็บเงินค่าผ่านทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรีจะมีทั้งหมด 5 ด่าน ได้แก่ 1.ด่านบ้านบึง ตั้งอยู่บริเวณต่างระดับบ้านบึง กม.72.5, ด่านที่ 2 ด่านบางพระ ตั้งอยู่บริเวณต่างระดับบางพระ กม.ที่ 78.2,  3.ด่านหนองขาม ตั้งอยู่ที่บริเวณต่างระดับหนองขาม กม.ที่ 99.9,  4.ด่านโป่ง ตั้งที่บริเวณต่างระดับโป่ง กม.ที่ 117  และ 5.ด่านพัทยา ตั้งอยู่ที่ ต่างระดับโป่ง- ถ.สุขุมวิท(พัทยากลาง) กม.122.3 โดยระบบปิดจะทำให้ผู้ใช้ทางสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยตลอดจนมีระบบการให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ใช้เส้นทางตลอด24 ชม.

ทั้งนี้ผู้ที่ไม่ต้องการใช้ทางหลวงพิเศษดังกล่าว สามารถใช้เส้นทางที่กรมทางหลวงได้ก่อสร้างทางขนานกับทางหลวงพิเศษไว้แล้วคือ หลวงหมายเลข 3701 และทางหลวงหมายเลข 3702 ไว้บริการประชาชนสองข้างทางให้สามารถใช้ได้ตามปกติมีทางกลับรถเป็นระยะเพื่อลดผลกระทบของประชาชนรวมทั้งสามารถเข้าออกด่านได้ตามจุดต่างๆตามที่ต้องการโดยผู้ใช้ทาง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ