[Frankfurt 2017] Porsche Cayenne Turbo ทรงพลังสุดๆ กับแรงม้า 550 ตัว Share this

[Frankfurt 2017] Porsche Cayenne Turbo ทรงพลังสุดๆ กับแรงม้า 550 ตัว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 September 2560

ปอร์เช่เผยโฉมคาเยนน์ เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มาพร้อมรหัสแรง “เทอร์โบ” นับเป็นเวอร์ชั่นที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน

คาเยนน์ เทอร์โบใช้หัวใจขับเคลื่อนบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร รีดพละกำลังถึง 550 แรงม้า แรงบิดกระฉูด 770 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 30 แรงม้าและ 20 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ทิปทรอนิก เอส 8 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-porsche-cayenne-turbo-3.jpg

อัตราเร่งของคาเยนน์ เทอร์โบออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.1 วินาที หรือถ้าติดตั้งแพ็คเกจ Sport Chrono ซึ่งเป็นอ็อปชั่นเสริมจะทำให้อัตราเร่งลดเหลือ 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 286 กม.ต่อชม.

ค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนีระบุว่า คาเยนน์ เทอร์โบคือการผสมผสานสมรรถนะแบบรถสปอร์ต ความสะดวกสบายแบบรถซีดาน และความอเนกประสงค์ของรถออฟโรด ช่วงล่างถุงลมรองรับการปรับความสูงได้ถึง 6 ระดับ ขณะเดียวกัน ยังปรับการทำงานตามโหมดการขับขี่ที่แตกต่างกัน 5 โหมดทั้งบนออนโรดและออฟโรด

คาเยนน์ตัวท็อปไลน์รุ่นล่าสุดนี้ยังมาพร้อมระบบล้อหลังเลี้ยวได้ และระบบควบคุมเสถียรภาพอิเลกทรอนิก Dynamic Chassis Control และระบบควบคุมแรงบิดในโค้ง Torque Vectoring Plus ซึ่งใช้ระบบไฟฟ้าแบบ 48 โวลต์เทคโนโลยีล่าสุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-porsche-cayenne-turbo-8.jpg

อีกหนึ่งชิ้นส่วนสำคัญของตัวรถคือสปอยเลอร์บนหลังคาที่ปรับได้แบบแอคทีฟ ช่วยเพิ่มแรงกดท้าย และเพิ่มแรงต้านขณะเบรก โดยระยะทางของการเบรกจาก 250 กม.ต่อชม. จนถึงหยุดนิ่งจะใช้น้อยลงกว่ารุ่นก่อนหน้า 2 เมตร

ระบบเบรกสมรรถนะสูงของปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบยังใช้จานเบรกเหล็กกล้าที่เคลือบด้วยทังสเตนเพิ่มประสิทธิภาพและต้านทานการสึกหรอ ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้อ็อปชั่นเสริมเป็นเบรกคอมโพสิทเซรามิกได้ด้วย

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกแตกต่างจากคาเยนน์รุ่นปกติตรงที่ด้านหน้า กรอบไฟแอลอีดี ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ซุ้มล้อขนาดใหญ่ขึ้น ท่อไอเสียคู่ และการตกแต่งรอบคัน ส่วนภายในห้องโดยสารออกแบบด้วยแนวคิด Porsche Advanced Cockpit มีเครื่องเสียง 710 วัตต์ของโบสเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เบาะที่นั่งคู่หน้าเป็นแบบสปอร์ตปรับได้ถึง 18 ทิศทาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-porsche-cayenne-turbo-2.jpg

ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ แต่ปอร์เช่ คาเยนน์มีเปิดให้จับจองแล้วในประเทศยุโรปบางแห่ง สนนราคาเริ่มต้นที่ 138,850 ยูโรในเยอรมนี กำหนดการส่งมอบคันแรกในช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ