[Frankfurt 2017] เผยโฉม Suzuki Swift Sport ขุมพลัง 1.4 ลิตร เทอร์โบ Share this

[Frankfurt 2017] เผยโฉม Suzuki Swift Sport ขุมพลัง 1.4 ลิตร เทอร์โบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 September 2560

ซูซูกิ สวิฟต์ สปอร์ต เจนเนอเรชั่นที่ 3 ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในโลกแล้วที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในประเทศเยอรมนี

เป็นไปตามที่คาดการณ์กันไว้ว่ารถแฮทช์แบ็กพันธุ์แรงรุ่นนี้เลิกใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ แล้วหันไปหาขุมพลังบูสเตอร์เจ็ตขนาด 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จแทน ผลิตพละกำลังที่ 138 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร อย่างไรก็ตาม ซูซูกิไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอัตราเร่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/SS_08.jpg

ไฮไลท์อยู่ที่น้ำหนักตัวถังที่ลดลง 80 กก. ทำให้น้ำหนักชั่งเมื่อเช้าอยู่ที่ 970 กก. อันเป็นผลมาจากแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยมที่ไม่เพียงเบาลงเท่านั้น แต่ยังแข็งแกร่งกว่าและให้ความปลอดภัยมากกว่าด้วย

เครื่องยนต์บูสเตอร์เจ็ต 1.4 ลิตรมาพร้อมระบบหัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น พอร์ทไอดีขนาดสั้น และการผนวกรวมฝาสูบท่อไอเสีย ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดซึ่งได้รับการปรับจูนใหม่เพื่อความไหลลื่นและปรับเปลี่ยนได้ฉับไวกว่าเดิม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/SS_03.jpg

ช่วงล่างด้านหน้าใช้ช็อกอัพของมอนโร มีเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ขึ้น ดุมล้อและลูกปืนล้อถูกผนวกรวมกันเพื่อเพิ่มความเหนียวแน่นแข็งแรง ส่วนช่วงล่างด้านหลังถูกออกแบบมาเพื่อสวิฟต์ สปอร์ตโดยเฉพาะที่มีความแข็งแน่นหนึบกว่าเดิม 1.4 เท่า

มาซาโอะ โคโบริ หัวหน้าทีมวิศวกรที่พัฒนาสวิฟต์ สปอร์ตกล่าวว่า “รถรุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักเบาลง เฉียบคมยิ่งขึ้น และรวดเร็วกว่าเดิม แน่นอนว่าการขับขี่มีความดุดันยิ่งขึ้นแต่รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ด้วยเพราะเราปรับตั้งคลัตช์และเกียร์ให้ใช้งานง่าย รวมถึงเบาะที่นั่งและพวงมาลัยก็ตอบสนองการขับขี่ทั่วไปได้ดี แต่ขณะเดียวกัน  คุณจะได้รับประสบการณ์ขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจได้เช่นกัน”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/SS_07.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกถือว่าปราดเปรียวและสปอร์ตสมชื่อ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วหุ้มด้วยยาง 195/45 R17 ด้านหน้าสวยงามด้วยกระจังแบบรังผึ้ง ติดตั้งสปอยเลอร์หน้า สเกิร์ตด้านข้าง และดิฟฟิวเซอร์หลังที่มีลวดลายถ่ายทอดมาแบบเดียวกับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีแดง แผงมาตรวัดต่างๆ ดูโฉบเฉี่ยวน่าใช้งานอย่างมาก เบาะที่นั่งเป็นแบบกึ่งบั๊กเก็ตซีท พวงมาลัยขอบตัดตรงแนวรถแข่ง หัวเกียร์และแป้นเหยียบโครเมียม บนคอนโซลมีระบบอินโฟเทนเมนท์รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธและระบบนำทางแบบสามมิติ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/SS_06.jpg

สำหรับระบบความปลอดภัยถือว่าครบครันโดยเน้นช่วยเหลือผู้ขับขี่ ทั้ง Advanced Forward Detection, Dual Sensor Brake Support, Lane Departure Warning, Adaptive Cruise Control และอื่นๆ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ