Hyundai ประกาศลั่น พัฒนารถพลังงานไฟฟ้าระยะไกล Share this

Hyundai ประกาศลั่น พัฒนารถพลังงานไฟฟ้าระยะไกล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 September 2560

ฮุนไดประกาศเดินหน้าพัฒนารถพลังงานทางเลือกเต็มตัว ด้วยการวางเป้าหมายทำตลาดรถพลังไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 311 ไมล์หรือ 500 กม.

ปัจจุบันฮุนไดจัดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าอยู่แล้วในชื่อรุ่นไอโอนิค ซึ่งสามารถโลดแล่นได้ระยะทาง 280 กม. ยังห่างไกลกับคู่แข่งอย่างเชฟโรเลต โบลต์ และเทสล่า โมเดล 3 ซึ่งสามารถขับเคลื่อนได้เกินกว่า 350 กม.

กลยุทธ์ล่าสุดของฮุนไดนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการแข่งขันของตลาดรถพลังงานทางเลือกที่เข้มข้นมากขึ้น ฮุนไดจะจับมือกับเกียในการพัฒนารถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากถึง 31 โมเดลภายในปี 2020 โดยจะประกอบด้วยรถปลั๊กอินไฮบริด รถพลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และรถไฮโดรเจนฟิวเซล

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเกาหลียังวางแผนก่อสร้างโรงงานที่จะผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพด้านการผลิตให้แข็งแกร่งมากขึ้น

โรบิน จู นักวิเคราะห์ของสถาบันเบิร์นสไตน์รีเสิร์ชชี้ว่า รถพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ของฮุนไดจะมีศักยภาพแข่งขันกับคู่แข่งอย่างเทสล่าได้ตั้งแต่หลังปี 2021 เป็นต้นไป เนื่องจากจะมีระยะทางขับขี่ไกลขึ้นและมีความคุ้มค่ามากกว่าปัจจุบัน

การผลักดันสู่ตลาดรถพลังไฟฟ้าของฮุนไดจะมุ่งเน้นที่ตลาดจีน ซึ่งมียอดขายคิดเป็นสัดส่วนสูงกว่า 40% ของยอดขายรถพลังไฟฟ้าทั่วโลกหรือมากกว่าสหรัฐอเมริกาถึงเท่าตัว ขณะที่ยอดขายรถพลังไฟฟ้าทั่วโลกก็เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยอยู่ที่ 750,000 คันในปีที่แล้ว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ