ลูอิน แฮมิลตัสการันตี Mercedes-AMG Project One จะทำให้ผู้คนขนหัวลุก Share this

ลูอิน แฮมิลตัสการันตี Mercedes-AMG Project One จะทำให้ผู้คนขนหัวลุก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 September 2560

ลูอิส แฮมิลตันออกมาให้ความเห็นเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี โปรเจคต์ วันซึ่งเพิ่งเปิดตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไว้อย่างน่าสนใจ

อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันชาวอังกฤษมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาถึงไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกับรถแข่งเอฟวัน ซึ่งเขายืนยันว่ามีสมรรถนะที่จะทำให้ผู้คนขนหัวลุกได้อย่างไม่ยากเย็น

“เมื่อคุณกระแทกคันเร่งและชิฟท์เปลี่ยนเกียร์ รถรุ่นนี้จะทำให้คุณแทบลืมหายใจ มันมีความไหลลื่นอย่างมาก ตัวรถเตี้ยและแบน แถมยังมีล้อที่ใหญ่มหึมาอีกด้วย” แฮมิลตันกล่าว

นักแข่งจากทีมเมอร์เซเดสกล่าวว่า ปัจจุบันยังไม่มีรถรุ่นใดที่มีสมรรถนะใกล้เคียงกับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน เนื่องจากการพัฒนาด้าน้ำหนัก แอโรไดนามิก และตำแหน่งการขับขี่ แต่โปรเจคต์ วันมีความใกล้เคียงมากที่สุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5b4c821a-mercedes-amg-project-one-28.jpg

“เพราะคุณจะได้สัมผัสกับเสียงที่กระหึ่มเต็มสองหูและเทคโนโลยีการขับขี่ที่ก้าวล้ำ รถรุ่นนี้จะทำให้คุณตื่นเต้นเร้าใจอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าใกล้เคียงกับรถแข่งสูตรหนึ่งมากที่สุด” นักแข่งชาวเมืองผู้ดีกล่าว

แฮมิลตันเผยด้วยว่า เขาร้องขอให้เมอร์เซเดสผลิตรถซูเปอร์คาร์ที่แท้จริงมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยเขาเชื่อว่าค่ายรถเยอรมันรายนี้มีความสามารถผลิตรถได้ดีกว่าเฟอร์รารี่

หากมองที่สเปก เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี โปรเจคต์ วันคือไฮเปอร์คาร์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจได้มากที่สุดในปัจจุบัน ด้วยการใช้ขุมพลังวี6 ความจุกระบอกสูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จแบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่งเอฟวันปี 2015 ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัว สองตัวติดตั้งด้านหน้า อีกหนึ่งตัวติดตั้งที่เครื่องยนต์ และตัวสุดท้ายติดตั้งกับเทอร์โบชาร์จ มีพละกำลังเกินกว่า 1,000 แรงม้า และทำอัตราเร่ง 0-200 กม.ต่อชม. ภายใน 6 วินาที

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ