Porsche ทบทวนจริงจังแผนการคืนสนามฟอร์มูล่าวัน Share this

Porsche ทบทวนจริงจังแผนการคืนสนามฟอร์มูล่าวัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 September 2560

ผู้บริหารระดับสูงของปอร์เช่ออกมายืนยันว่า บริษัทฯ กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ว่าจะหวนคืนการแข่งขันฟอร์มูล่าวันอีกครั้งในฐานะผู้ผลิตเครื่องยนต์

ลัตซ์ เมสเค รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการเงินและไอทีของปอร์เช่ได้พบปะกับรอส บราวน์ และผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันรถสูตรหนึ่งหลายคนระหว่างการแข่งสนามอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ในช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมา ก่อนที่เขาจะให้สัมภาษณ์ประเด็นการคืนสนามดังกล่าว

ถึงแม้ว่าปอร์เช่จะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งฟอร์มูล่าวันนับตั้งแต่ปี 1991 เป็นต้นมา แต่ค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนีก็เป็นผู้สนับสนุนเชิงพาณิชย์ขององค์กรเอฟวันผ่านทางการแข่งขันซูเปอร์คัพ (Supercup)

โอกาสที่ปอร์เช่จะเข้าร่วมการแข่งขันเอฟวันมีมากขึ้น หลังจากเพิ่งยุติโครงการพัฒนารถแข่งเลอมังส์ LMP1 ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ก่อนหน้านี้ ปอร์เช่ก็เพิ่งประกาศการสนับสนุนรถแข่งฟอร์มูล่าอีในปี 2019/2020 ด้วยเช่นกัน

ผู้แทนของปอร์เช่ยังเข้าร่วมการประชุมเพื่อกำหนดนโยบายการพัฒนาเครื่องยนต์รถแข่งสูตรหนึ่งตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป เพื่อทบทวนความเป็นไปได้ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งด้วยการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ให้ทีมแข่งรายอื่นๆ

“เอฟวันอาจเป็นเวทีที่เหมาะสมสำหรับเรา ฟอร์มูล่าอีมีความสำคัญสำหรับเรามากเนื่องจากจะทำให้เราแสดงเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า ขณะเดียวกัน ฟอร์มูล่าวันก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจเช่นกัน ผมคิดว่าที่ผ่านมาเรามีการหารือที่เกิดประโยชน์ในการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ